Skip to main content
sharethis

'ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล' สั่งสอบปากคำผู้สื่อข่าวประชาไทในฐานะพยาน หลังถามตำรวจระหว่างแถลงข่าวเรื่องพบเห็นโดรนบินบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หลังแนวกั้นของตำรวจ ล่าสุด ผกก.ชนะสงครามระบุ เป็นของตำรวจ

ภาพโดรนที่ถูกถ่ายได้บริเวณหลังแนวกั้นตำรวจ

22 พ.ค.2561 ระหว่างที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. นำเจ้าหน้าที่แถลงเกี่ยวกับคดีการชุมนุมคนอยากเลือกตั้งนั้น มีรายงานข่าวปรากฎในสื่อว่า เยี่ยมยุทธ สุทธิฉายา ผู้สื่อข่าวสำนักประชาไท สอบถาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ว่าในการชุมนุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการใช้โดรนบินสำรวจด้วยหรือไม่ เนื่องจากระหว่างทำข่าวบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้สังเกตเห็นโดรนบินอยู่ ทาง รอง ผบ.ตร.ยืนยันว่าเป็นโดรนของทางการที่ได้หยิบยืมมาจากกองทัพเรือโดยบินอยู่เฉพาะบริเวณองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) แต่เยี่ยมยุทธ ยืนยันว่าพบเห็นบินอยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ซึ่งเป็นแนวกั้นของเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม จากนั้นรอง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ผู้กำกับ สน. ชนะสงครามดำเนินการสอบปากคำผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวในฐานะพยาน เพื่อทำการสืบสวนในการติดตามหาผู้กระทำความผิดต่อไป

ล่าสุด เยี่ยมยุทธ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำเสร็จแล้ว โดยมีเนื้อหาโดยสรุปว่า ในที่เกิดเหตุประมาณเวลาราว 10.30 น. มีแกนนำผู้ชุมนุมกล่าวว่ามีโดรนบินอยู่ เมื่อมองไปเห็นโดรนบินอยู่เหนือบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หลังแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถ่ายภาพโดรนไว้ เมื่อเปิดดูรายละเอียดภาพพบว่าภาพดังกล่าวถูกถ่ายในเวลา 11.44 น. แต่เนื่องจากจำเวลาชัดเจนไม่ได้ เขาจึงให้ปากคำเป็นการประมาณเวลา โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้บังคับ

รายงานข้อมูลเพิ่มเติม ในวันต่อมา (23 พ.ค. 2561) มติชนรายงานว่า พ.ต.อ.จักรกรินศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงครามกล่าวว่า โดรนที่บินอยู่บริเวณพื้นที่ชุมนุมหน้า ม.ธรรมศาสตร์ ตรวจสอบแล้วเป็นโดรนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ตรวจสอบความเรียบร้อย และประเมินสถานการณ์ผู้ชุมนุม

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net