'ประวิตร' ชี้น้ำมันแพง ก็ต้องเสียสละบ้าง ถาม 'ไม่ขึ้นมา 4 ปี ไม่เห็นมีใครร้อง'

พล.อ.ประวิตร ระบุน้ำมันแพงเหตุขึ้นทั้งโลก ยันว่าไม่เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล แต่ว่าคุมราคาไม่ให้เกิน 30 บาท ถาม 'ไม่ขึ้นมา 4 ปี ไม่เห็นมีใครร้อง' แนะเสียสละกันบ้าง สั่งดำเนินคดีสื่อออนไลน์บิดเบือนคำพูด พล.อ.ประยุทธ์

 
24 พ.ค.2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากปัญหาราคาน้ำมันแพงว่า น้ำมันมันขึ้นทั้งโลก
 
"เวลาน้ำมันไม่ขึ้น 4 ปี ไม่เห็นมีใครร้องอะไรเลย กำไรไม่ร้องเลย ก็ต้องเสียสละบ้าง" พล.อ.ประวิตร กล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล รัฐบาลเพียงแต่ว่าคุมราคาไม่ให้เกิน 30 บาท
 
สำหรับกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ธรรมดา 10 ปีที่แล้วมามีใครไม่โดนถล่มด้านเศรษฐกิจไหม 
 
PPTV รายงานกรณี การเผยแพร่ข้อมูลบนสื่อออนไลน์ และการส่งต่อข้อมูลข่าวสาร ที่บิดเบือนคำพูด ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อความที่ระบุว่า “ให้ประชาชนใช้น้ำเปล่าแทนน้ำมัน” ล่าสุด พล.อ.ประวิตร สั่งให้เร่งติดตามตัวแอดมินเว็บไซต์ดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
ขณะที่ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวไว้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า "ราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันโลกปรับสูงขึ้น อยากให้คนไทยเข้าใจว่า ไม่ใช่เป็นเพราะรัฐบาล รัฐบาลก็ไม่อยากให้มีการปรับขึ้น"
 
อย่างไรก็ตามเมื่อย้อนกลับไปครั้งที่ราคาน้ำมันลดลงปลายปี 57 พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะนั้นกลับกล่าวว่า "การปรับลดราคาน้ำมันครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน รวมยอดตั้งแต่ คสช.เข้ามาทำหน้าที่แล้ว เราลดราคาน้ำมันไปเกือบ 10 บาท” 
 
ซึ่งในครั้งนั้น (ปลายปี 57) ราคาน้ำมันดิบโลกลดลงประมาณ 56.47% ขณะที่ราคาน้ำมันในไทยลดลงเพียงประมาณ 33-34% เท่านั้น

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท