Skip to main content
sharethis

3 มิ.ย.2561 นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการดูแลอดีตพระผู้ใหญ่ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำและอดีตพระพุทธะอิสระ ว่า อดีตพระวัดสระเกศฯ เรือนจำได้นำตัวไปคุมขังยังแดน 3 ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้ว อาการป่วยไม่มีอาการน่าเป็นห่วง ทุกคนเริ่มใช้ชีวิต ในเรือนจำเหมือนผู้ต้องขังรายอื่นๆ แต่ยังคง ไม่รับประทานอาหารเย็น ระหว่างวันก็นั่งสมาธิ สวดมนต์ ทำกิจกรรม เล็กน้อย

ส่วนอาการป่วยของอดีตพระพุทธะอิสระ หรือนายสุวิทย์ บุญประเสริฐ นายกฤช กล่าวว่า ยังคงต้องให้ทำกายภาพ เพื่อบรรเทาอาการปวดหลังของโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ตอนนี้ก็ไม่ได้ให้เคลื่อนไหว มากนัก ให้นั่งรถเข็นหรือเดินด้วยเครื่องช่วยพยุง สามารถทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ แต่ไม่ค่อยสะดวกเท่านั้น ส่วนความจำเป็นในการรักษาโดยการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการหรือไม่อย่างไรนั้น เป็นดุลยพินิจของแพทย์และความเหมาะสม แต่ตอนนี้คงยังไม่มีความจำเป็น เพราะโรคดังกล่าวมีขั้นตอนการรักษา อีกทั้งการคุมตัวผู้ต้องขังออกจากเรือนจำไปเข้ารับการรักษาพยาบาลมีขั้นตอนพอสมควร

 

ที่มา: มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net