Skip to main content
sharethis
'ประยุทธ์' เผยส่งเรื่องสมาชิก สนช. หลับระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2562 ให้ประธาน สนช. แล้ว ระบุถ้าหลับอีกจะไม่ได้เป็นอะไรอีกเลย
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (แฟ้มภาพ)
 
สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หลับในที่ประชุมระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2561 ว่าอยากให้สื่อมวลชนไปสอบถามสมาชิก สนช.ที่หลับด้วยตนเองว่าง่วงหรือไม่ 
 
“ผมมองไม่เห็นสมาชิกที่หลับ แม้จะเป็นช่วงที่ผมกำลังชี้แจงการพิจารณางบประมาณฯ เพราะ สนช.หลับอยู่ด้านล่างที่ประชุม” นายกรัฐมนตรีกล่าว 
 
ส่วนเรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่เพราะเป็นผู้เลือก สนช. เข้ามาทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามพร้อมตำหนิสื่อมวลชนว่าเป็นคำถามที่ไร้สาระพร้อมย้อนถามถึงสาระสำคัญของการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ  
 
“ผมย้ำสมาชิกและส่งภาพไปยังประธาน สนช.แล้ว ซึ่งประธาน สนช.เห็นภาพแล้วเชื่อว่าจะกำชับใน สนช.กันเอง เรื่องทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัว สนช. พร้อมขออย่าไปจับผิดกับเรื่องเช่นนี้มาก ไม่เช่นนั้นจะหาเรื่องที่เป็นสาระไม่ได้ เมื่อภาพไม่ดี สื่อมวลชนไม่ควรนำเสนอออกไป อย่างไรก็ตามครั้งต่อไปหากใครหลับอีกก็จะเป็นอะไรไม่ได้อีกต่อไป เพราะผมดูและรู้หมดถ้าหากจะหลับอีกให้ไปนอนที่บ้าน วันนี้ถือว่าอยู่ให้จบกันไปก่อนเพราะงานอย่างอื่นยังมีให้ทำ” นายกรัฐมนตรีกล่าว 
 
นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกลุ่มชาวนาส่วนหนึ่งใส่เสื้อสีฟ้าที่เขียนข้อความด้านหลังว่า “กองหนุนลุงตู่” ว่าไม่ทราบเรื่องแต่ก็ขอบคุณพร้อมย้อนถามสื่อว่าไม่ปลื้มตนเองบ้างหรือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net