Skip to main content
sharethis

อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ชี้ข่าวไม่จริง ยันสุดารัตน์ไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทย ไม่เคยต้องการเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่ก่อนหน้านี้มีข่าวระแคะระคาย พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน อาจขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคเพราะผลงานวิจารณ์คสช.หนัก-สุดารัตน์อาจออกไปตั้งพรรคใหม่ ด้าน อดีต ส.ส.เพื่อไทยทยอยซบอกพรรค 'ประชารัฐ' นำทีมตระเวนคุยโดย สุริยะ-สมศักดิ์

18 มิ.ย.2561 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยถราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ขู่ทิ้งพรรคหากไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค หรือกระแสข่าวความไม่ชัดเจนเรื่องของผู้นำพรรคเพื่อไทย ว่า กระแสข่าวที่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะทิ้งพรรคไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน และยิ่งมีการปล่อยข่าวว่าจะทิ้งพรรคหากไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคยิ่งไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เพราะคุณหญิงได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่เคยมีความประสงค์จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค และในปัจจุบันพรรคพท.ก็มี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคพท. ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของพรรคทำหน้าที่หัวหน้าพรรคได้อย่างเหมาะสมอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวของคุณหญิงไม่เคยเรียกร้องหรือมีความต้องการตำแหน่งใดๆในพรรค หากสามารถทำงานหรือให้คำปรึกษากับพรรคในเรื่องใดๆ ได้ ท่านก็พร้อมที่จะสนับสนุนโดยปราศจากเงื่อนไขอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ก็รอให้ผู้มีอำนาจปลดล็อกทางการเมืองเสียก่อนเพื่อท่านจะได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการต่อไป

ก่อนหน้านี้มติชนรายงานข่าวโดยอ้างแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทยระบุว่า พรรคเพื่อไทยยังหาหัวหน้าพรรคไม่ลงตัว มีกระแสในสังคมออนไลน์ระบุว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อาจขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าพรรคเนื่องจากที่ผ่านมามีบทบาทสูงในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช. แต่ผู้ใหญ่ในพรรคประเมินว่าข่าวนี้เกิดขึ้นจากบุคลภายนอกที่หวังสร้างผลกระทบทางลบให้พรรค คณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั้นมีกระแสว่าได้รับการสนับสนุนจากคุณหยิงพจมาน ดามาพงษ์ ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่แกนนำพรรคจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วย จึงเกิดข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์อาจออกไปตั้งพรรคใหม่ แต่แกนนำพรรคก็ยังเชื่อว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

ส.ส.เพื่อไทย จังหวัดเลย คุย สุริยะ-สมศักดิ์ เตรียมร่วม พลังประชารัฐ

ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า บ่ายวันนี้ (18 มิ.ย.) นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส.ส.จังหวัดเลย พรรคเพื่อไทย และนางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข นายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เลย พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปยังสนามบิน จ.เลย เพื่อต้อนรับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน พร้อมด้วยคณะจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้เดินทางไปยังวัดป่าม่วงไข่ ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย กราบไหว้พระและทำบุญ ก่อนเดินทางมาที่คีรีคราม ต.หนองบัว อ.ภูเรือ ที่เป็นบ้านพักและรีสอร์ตหรู ของนายปรีชา โดยพูดคุยกัน ที่ห้องรับรองอยู่ประมาณ 20 นาที ต่อด้วยการไปรับประทานข้าวร่วมกันในห้องรับรองของรีสอร์ต ประมาณ 40 นาที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์แต่อย่างใด

  นายปรีชา เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วย อดีต ส.ส.จังหวัดเลย พรรคเพื่อไทย 3 คน พบกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่จะมาเชิญให้เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ โดยจะมีการพบกันและรับประทานข้าว ที่รีสอร์ต หรือบ้านพักของตน ที่ อ.ภูเรือ ส่วนการจะเข้าพรรคประชารัฐหรือไม่นั้น ต้องรอดูความชัดเจน

"ผมจะแถลงเปิดตัวเลย ในเมื่อทุกอย่างมีความชัดเจน ผมก็จะประกาศไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ" นายปรีชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอดีต ส.ส. คนอื่นๆ ในภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ทราบว่าจะย้ายตามมาอีกหลายคน เช่น จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี หนองบัวลำภู ขอนแก่น มหาสารคาม สำหรับ 3 อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่จะย้ายประกอบด้วย นายปรีชา นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข และนายวันชัย บุษบา

ด้านแหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคได้ตัดสินใจให้นายสุริยะ เป็นเลขาธิการพรรค โดยนายสุริยะ ได้เดินสายดึงอดีต ส.ส.ภาคอีสาน และเหนือของพรรคเพื่อไทย ไปได้แล้วในเบื้องต้นประมาณ 30 คน และจะทยอยเปิดตัวไปแต่ละจังหวัด ซึ้งเบื้องต้นประเดิมที่ จ.เลย เป็นจังหวัดแรก

ผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เปิดเผยว่า วันนี้พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ มาพบปะกินข้าวกับนายปรีชา นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข และนายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เลย คุยกันธรรมดา เรื่องรายละเอียดขอให้ชัดเจนมากกว่านี้ ถึงจะให้ข่าวได้ โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด จากนั้นได้เดินทางกลับทันที เพื่อไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน จ.เลย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net