Skip to main content
sharethis

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายงานการติดตามอาการผู้บาดเจ็บจากกรณีระเบิดที่แยกมิสกวันโดยสัมภาษณ์


นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของการ์ดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดใกล้บริเวณชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และโรงพยาบาลรามาฯ ได้รับผู้บาดเจ็บเข้ารักษาเมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 22 พ.ย.ว่า ผู้บาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 8 คนนั้น มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน ถูกสะเก็ดระเบิดที่สมอง มีเลือดออกในสมอง สมองถูกทำลาย จอม่านตาไม่ตอบสนองต่อแสง คิดว่าสมองคงจะตาย ตอนนี้พักอยู่ในห้องไอซียู อยู่ด้วยเครื่องหายใจ แต่ความดันยังดีอยู่


 


ส่วนอีก 2 คน คนแรกมีแผลที่นิ้วมือ แพทย์ทำการรักษาเรียบร้อยแล้ว และยังให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน ส่วนคนที่สองมีแผลถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว อาการปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวบ้านภายในวันนี้ ส่วนอีก 5 คนที่เหลือมีแผลจากสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านไปแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net