"นพ.วันชัย" ขอพบนายกฯ สานเสวนา แนะดำเนินคดี พธม.เหมือนกลุ่มเสื้อแดง

    

นพ.วันชัย หัวหน้าคณะทำงานเครือข่ายสานเสวนาเพื่อสันติธรรม กล่าวถึงความขัดแย้งทางการเมืองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา จะมีทิศทางในเชิงบวกในปีนี้ และนำไปสู่ทางออกร่วมกันได้ หากไม่มีการใช้กำลังทำลายบรรยากาศของการสมานฉันท์ อย่างไรก็ตาม จากการที่ได้มีโอกาสพบปะกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงที่ยังดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน เห็นว่าภาษา และท่าทางของ นายอภิสิทธิ์ มีความประนีประนอมสูง พร้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ซึ่งเหมาะสมสำหรับการสร้างความสามัคคีของคนในชาติ

 

นพ.วันชัย กล่าวว่า ตนขอเวลาเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามถึงนโยบายสมานฉันท์ และเสนอแนะแนวทางการสร้างความสามัคคี ด้วยการสานเสวนาหันหน้าเข้าหากัน เนื่องจากแนวทางการสานเสวนาจะเดินหน้าต่อไป แม้สถานการณ์การเมืองจะเริ่มคลี่คลายลงในช่วงนี้ แต่ปัญหาความขัดแย้งในสังคมยังคงอยู่ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด คือ ผู้มีอำนาจจะต้องฟังเหตุผลของคนที่มีปัญหา

 

 "นายอภิสิทธิ์ แม้จะฟังความเห็นของภาคธุรกิจแล้ว จะต้องรับฟังปัญหาของภาคการเมืองด้วย โดยเฉพาะกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นคู่ขัดแย้ง เพราะทุกคนต้องการการเมืองที่มั่นคง หากทุกฝ่ายมีเหตุผลเคารพกติกาเดียวกันก็ไม่เป็นปัญหา ดังนั้นการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปิดล้อมสนามบินและยึดทำเนียบรัฐบาล ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานเดียวกันกับกลุ่มคนเสื้อแดง จึงจะลดความเหลื่อมล้ำได้" นพ.วันชัย กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: http://www.komchadluek.com

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท