Skip to main content
sharethis


อภิสิทธิ์ไม่หวั่นเสื้อแดงราชบุรีไล่ซ้ำบอกอยู่ฟังก่อนจะได้เข้าใจ


เว็บไซต์คมชัดลึก -     นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ช่วยลูกทีมหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐรม ใน 3 อำเภอ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต้อนรับอย่างหนาแน่น โดยชาวบ้านได้มอบพระเครื่องชื่อดัง ราคาหลักแสนให้เพื่อเก็บเอาไว้คุ้มครอง ม็อบเสื้อแดงปทุมธานีเฮอภิสิทธิ์ยกเลิกกำหนดช่วยผู้สมัครหาเสียง


 



กระสุนปริศนาเจาะบ้านองคมนตรี


เว็บไซต์สยามรัฐ -   เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สานุจารย์ พ.ต.อ..เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.ท.พิสิฐชัย สุนทรธนปรีชา พงส. (สบ3) สน.เตาปูน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและผู้เชี่ยวชาญด้านวิถีกระสุนปืน ร่วมเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 500-504 แยกเตาปูน ถนนประชาราษฎร์สาย 2 แขวง-เขตบางซื่อ หลังได้รับแจ้งจาก พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตนายทหารติดตามนายชวน หลีกภัย ว่ามีกระสุนปืนตกลงใส่บ้านของ ดร.อำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี


 



โทรขู่"มาร์ค"วันละกว่า100 สาย เจ้าตัวไม่หวั่น-มุ่งแก้วิกฤติศก.


เว็บไซต์คมชัดลึก - "ศิริโชค"ระบุโทรศัพท์ข่มขู่ "อภิสิทธิ์" วันละกว่า100สาย นายกฯใช้เวลาวันหยุด ช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. วอนขอเสียงรัฐบาลเพิ่มเพื่อความมั่นคง ไม่หวั่นข่าวลอบทำร้ายเดินหน้าแก้ปัญหาชาติให้เห็นผลภายใน 2-3 เดือน เอแบคโพลล์เผยผลสำรวจระบุรัฐบาลปชป.ชอบธรรม


 



เฮียขาวทำบุญให้เหยื่อซานติก้าวงเบริน์ปัดไม่เกี่ยวจุดเอฟเฟ็กซ์


เว็บไซต์คมชัดลึก - "เฮียขาว" หุ้นส่วนซานติก้าผับพร้อมทนายความเข้าพบ พล.ต.อ.จงรัก และพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ยกมือไหว้ขอโทษเหยื่อทั้งน้ำตา เผยหุ้นส่วนทั้ง 31 คน เตรียมทั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 2 หมื่นบาท จะถูกตั้ง 2 ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นตายและปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ



 


สธ.อุ้มค่ารักษาผู้บาดเจ็บไฟไหม้ซานติก้าผับทุกราย


เว็บไซต์คมชัดลึก -  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันกระทรวงสาธารณสุขรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับทุกรายที่ไม่มีหลักประกัน เตรียมเจรจารมว.แรงงานในรายที่มีสิทธิประกันสังคม และพร้อมส่งทีมจิตแพทย์เยียวยาใจผู้บาดเจ็บทุกรายและญาติ


 



ต่ออายุ6มาตรการ-งบขาดดุลเพิ่ม-แบงก์รัฐอัดฉีด ลุ้น3แผนฟื้นเศรษฐกิจไทย


ASTV ผู้จัดการรายวัน - รัฐบาลมาร์ค 1 เดินหน้ารวบรวมทุกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจไทยหลังความพยายามสร้างความเชื่อมั่นได้ผลในระดับหนึ่ง เผย 3 แผนหลัก ต่ออายุ 6 มาตรการ 6 เดือน การเพิ่มงบขาดดุลสูงสุดถึง 1.8 แสนล้าน พร้อมสั่งการให้ธนาคารพาณิชย์ของรัฐอัดฉีดเงินกู้โดยเพื่อนำร่องก่อนงบประมาณจะถึงมือประชาชน


 


ปชป.แฉ ทักษิณ จ้างบ.ล็อบบี้ยิสต์ดิสเครดิต รบ.ไทย


เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ -   โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แฉมีการจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ ดิสเครดิตรัฐบาลไทย มี"ภูมิธรรม-พันศักดิ์" เป็นผู้ประสานงาน


 



เอแบคโพลเผยปชช.เห็นชอบปชป.จัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์เดลินิวส์ - สำนักวิจัยเอแบคโพล เผยผลสำรวจเรื่องความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย กับการเข้าสู่อำนาจของพรรคประชาธิปัตย์ ในสายตาประชาชน ซึ่งศึกษาประชาชนกลุ่มตัวอย่าง ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งจาก 18 จังหวัด จำนวน 3,169 ตัวอย่าง โดยร้อยละ 70.9 เห็นว่า ปชป.มีความชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย และร้อยละ 14.4 ระบุว่า ปชป.ไม่มีความชอบธรรม ขณะที่ร้อยละ 14.7 ไม่มีความเห็น



เมื่อถามถึงจุดยืนทางการเมืองของประชาชนว่า อยู่ฝ่ายใด ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 67.9 ขออยู่ตรงกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือเลือกเป็นพลังเงียบ ขณะที่ ร้อยละ 26.4 สนับสนุนรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และเพียงร้อยละ 5.7 ไม่สนับสนุน


 



"เสนาะ"ยังเพ้อตั้ง รบ.แห่งชาติจี้นายกฯลาออก


เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ -  "เสนาะ" จี้ นายกฯลาออก ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ชี้ อยู่ไปเท่ากับเอาน้ำมันไปราดบนกองไฟ ระบุ อภิสิทธิ์ ถูกขู่ฆ่า เพราะคนมันแค้น


 



"วิชา" ชี้ รธน.50 เป็นยาแรง แนะ หาคนกลางหาข้อบกพร่อง


เว็บไซต์แนวหน้า -  นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)และอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นยาแรง ดังนั้น หากเห็นข้อบกพร่องจากการบังคับใช้ ก็สามารถแก้ไขได้ แต่ส่วนตัวเห็นว่าควรตั้งคนกลาง ซึ่งเป็นที่ยอมรับของสังคมมาทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการเพื่อศึกษาว่ามีข้อบกพร่องและสมควรให้มีการแก้ไขในส่วนใดขึ้นมาก่อน จนนำไปสู่การตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.3) เพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง


 



นอกจากนี้ นายวิชา กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า ประเทศไทยควรใช้รัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ให้ยึดหลักนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นผู้รับผิดชอบรัฐสภา มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขภายใต้ระบอบประชาธิปไตย มีราชอาณาจักรเป็นหนึ่งเดียว จะแบ่งแยกไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกคนยึดถือปฏิบัติ แต่พอมีการปรับเปลี่ยนไปเขียนรายละเอียด จึงเกิดปัญหาตามมาจำนวนมาก


 


ประสพสุขลั่นวุฒิฯตรวจเข้มรัฐบาลมาร์ค


ASTV ผู้จัดการรายวัน -    นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงบทบาทของวุฒิสภา ต่อจากนี้ไปว่า การทำหน้าที่ของวุฒิสภาก็ยังจะเป็นแนวทางเดิมคือ ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ตาม


          


รถไฟตกรางที่นครศรีธรรมราชคาดคืนนี้เดินรถได้ตากปกติ


เว็บไซต์สยามรัฐ -วันที่ 4 ม.ค. เกิดเหตุการณ์รถไฟสินค้าขบวนที่ 782 ซึ่งบรรทุกสินค้ามาจากสถานีปาดังเบซาปลายทางสถานีบางซื่อ กทม.พลัดตกรางที่หลักกิโลเมตรรถไฟ 771 บริเวณระหว่างสถานีรถไฟทุ่งสง-ร่อนพิบูลย์ ม.8 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมา (02.00 น.) ส่งผลให้รถไฟจากภาคใต้ตอนล่างไม่สามารถเดินรถได้ จนเวลา 16.45 น.วันนี้ (5 ม.ค.52) เจ้าหน้าที่การรถไฟได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ารถไฟสินค้าขบวนดังกล่าวมีทั้งหมด 5 โบกี้และได้พลัดตกรางทั้งหมดซึ่งได้มีการนำหัวรถจักรจากสถานีชุมทางหาดใหญ่เข้ามาทำการกู้โบกี้ที่ตกราง ล่าสุดสามารถกู้ขึ้นมาได้จำนวน 4 ตู้ยังเหลืออีก 1 โบกี้กำลังเร่งกอบกู้อยู่คาดว่าน่าจะกู้ได้มาในอีกไม่ช้าและสามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติไม่เกิน 2 ทุ่ม


 



ระทึก!รถน้ำมันพลิกตะแคงบนทางด่วน


เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ -รถบรรทุกน้ำมัน กว่าหมื่นลิตร เสียหลักพลิกตะแคงบนทางด่วนขาลง อนุสาวรีย์ ทำน้ำมันไหลนองบนพื้นถนน ทำการจราจรมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ ติดขัด


 



ไฟไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่ายังมีคนติดอยู่30คน


เว็บไซต์คมชัดลึก -  ช่วงสองทุ่มครึ่งเกิดไฟไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่าแขวงและเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยังมีกลุ่มควันอยู่ รายงานข่าวช่วงดึกแจ้งว่ามีคนติดอยู่ในตัวอาคารล่าสุด 30 คน มีผู้บาดเจ็บนำส่งรพ. 37 ราย


 



อดีต ส.ส.ญี่ปุ่นฆ่าตัวตายหนีอายข้อหาทุจริต


เว็บไซต์สยามรัฐ - อดีต ส.ส.แดนซามูไรหน้าบาง ยอมปลิดชีพตัวเอง ด้วยการโดดตึก เพื่อหนีอายในข้อกล่าวหาทุจริตคอร์รัปชัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายฮิซายาสุ นากาตะ อดีต ส.ส.ของญี่ปุ่น ได้ฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดลงมาจากอาพาร์ตเมนต์ ภายหลังจากลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. จากข้อกล่าวหาว่า เขาทุจริตคอร์รัปชัน


 



รายงานข่าวแจ้งว่า นายนากาตะ ได้ทิ้งจดหมายลาตายไว้ด้วย โดยระบุว่า เขาต้องทนทุกข์ทรมานทางจิตใจเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่เกิดเรื่องอื้อฉาว ทั้งนี้ ในจดหมายยังระบุด้วยว่า เขาเคยคิดฆ่าตัวตายมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว


 



สำหรับนายนากาตะ นับเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น สังกัดพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น หรือดีพีเจ โดยด้วยวัยเพียง 39 ปีเท่านั้น แต่สามารถก้าวขึ้นมาโดดเด่นในแวดวงการเมือของญี่ปุ่นคนหนึ่ง


 


ชาวกาซาอพยพหนีภัยสงคราม


เว็บไซต์สยามรัฐ- ประชาชนในกาซาแห่อพยพหนีภัยสงคราม หลังกองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลเปิดฉากรุกคืบเข้าไปจนยึดถนนสายสำคัญๆ ได้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันอาทิตย์นี้ว่า บรรดาประชาชนที่พำนักอาศัยอยู่ในฉนวนกาซาเป็นจำนวนมาก พากันอพยพออกจากบ้านเรือน ภายหลังจากกองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอล เปิดฉากปฏิบัติการทางทหารรุกเข้าไปในฉนวนกาซา เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น โดยมีฝูงบินรบและยานรบหุ้มเกราะอีกหลายสิบคัน ให้การสนับสนุนการรบ เพื่อกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธอิสลามหัวรุนแรงฮามาสของปาเลสไตน์


 



รายงานข่าวแจ้งว่า กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอล สามารถควบคุมถนนสายหลักๆ ในบริเวณตอนเหนือและตอนใต้ของฉนวนกาซาได้แล้ว ภายหลังจากยิงปะทะกับกลุ่มฮามาสจนแตกพ่ายไป


 


มะกันแบะท่ายิวส่งทหารบุกตะลุยฉนวนกาซา


เดลินิวส์ -   ทางการสหรัฐวอนทุกฝ่ายให้ช่วยกันห้ามฮามาสหยุดยิงจรวดโจมตีอิสราเอล แต่กลับปล่อยให้อิสราเอลส่งกองทัพเข้าฉนวนกาซาได้ตามใจชอบ


         


พม่า-กระเหรี่ยงเปิดฉากปะทะเดือด 100 เคเอ็นยูทะลักเข้าไทย


เว็บไซต์สยามรัฐ -  พลตรีสนธิศักดิ์ วิทยาอเนกนันท์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร และพันเอกผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด นำกำลังทหารตรวจสอบผู้ลี้ภัยสงครามชาวกะเหรี่ยง สัญชาติพม่า จำนวน 144 คน ที่บริเวณห้วยคีมู บ้านแม่กลองใหม่ ตำบลโมโกร  อำเภออุ้มผาง จ.ตาก หลังจากที่ลี้ภัยสงครามการสู้รบระหว่างกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง ( เคเอ็นยู. ) กับ ทหารรัฐบาลพม่า ร่วมกับกองกำลังกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. ที่สู้รบกันบริเวณห้วยคีมู ตรงข้ามบ้านแม่กลองใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายได้ระดมยิงกันด้วยอาวุธปืน ค. 60 , ค. 81 และปะทะกันด้วยอาวุธประจำกาย ซึ่งผลจากการสู้รบทำให้ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอ. เสียชีวิต 3 นาย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ฝ่ายเคเอ็นยู.ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเช่นกัน  สำหรับการสู้รบดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เขตไทยแต่อย่างใด ขณะที่ทหารจากกองกำลังนเรศวรได้ตรึงแนวชายแดนเพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยของไทย



อนึ่ง ฝ่ายทางการไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่สหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอชซีอาร์ ) ไปให้ความช่วยเหลือผู้อพยพ โดยส่งยารักษาโรค อาหาร และเครื่องนุ่งห่มให้ความช่วยเหลือแล้ว


 


อียูขาดแคลนก๊าซหลังรัสเซีย-ยูเครนขัดแย้งพลังงาน


เดลินิวส์ -  การหวั่นเกรงของสหภาพยุโรป (อียู) เกี่ยวกับการขาดแคลนก๊าซเริ่มกลายเป็นจริง หลังจากรัสเซียกล่าวหายูเครนขโมยใช้ก๊าซของลูกค้า ขณะที่ สาธารณรัฐเช็ก ประธานใหม่ของอียู ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการส่งก๊าซตามปกติอย่างทันที หลังจากเกิดการขาดแคลนในโปแลนด์และฮังการีแล้ว นอกจากนี้ ถ้อยแถลงดังกล่าว ยังเรียกร้องให้ยูเครนกับรัสเซียเร่งแก้ปัญหาขัดแย้งกรณีก๊าซ เนื่องจากเหตุดังกล่าวกำลังส่งผลกระทบต่อยุโรป ทั้งนี้ การขาดแคลนก๊าซเคยเกิดขึ้นในยุโรป ภายหลังเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้เมื่อปี 2549


 


โจรสลัดโซมาเลียปล้น5ลำรับปีใหม่


เดลินิวส์ - สำนักงานการเดินเรือระหว่างประเทศ (ไอเอ็มบี) ระบุ ในช่วงวันแรก ๆ ของปี 2552 ปรากฏว่า มีเรือไม่ต่ำกว่า 5 ลำ ถูกโจรสลัดโซมาเลียเข้าโจมตี แต่การปล้นสะดมกลายเป็นเรื่องยากขึ้น เนื่องจากเรือรบและเครื่องบินของนานาชาติช่วยเหลือได้ทัน


         


โรงงานผลิตดอกไม้ไฟในจีนระเบิด คนงานตายทันที 13 ราย


เว็บไซต์แนวหน้า -สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตดอกไม้ไฟผิดกฎหมายแห่งหนึ่ง ทางตะวันออกของจีนเมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ทำให้คนงานเสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งรายงานระบุว่า โรงงานดังกล่าวถูกใช้เป็นที่ลักลอบผลิตดอกไม้ไฟ  ขณะเกิดเหตุคนงานจำนวน 16 คน กำลังทำงานอยู่ในโรงงาน  ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ประกอบการไว้ และสอบสวนสาเหตุของการระเบิดแล้ว


 


นักวิจัยโสมเตือนกินอาหารสำเร็จรูประวังเป็นมะเร็งปอด


แนวหน้า - นักวิทยาศาสตร์เกาหลีใต้พบสารในอาหารสำเร็จรูปหลายอย่าง อาจเป็นตัวเร่งการเติบโตของมะเร็งปอด และทำให้มีความเสี่ยงมากขึ้นต่อการเป็นมะเร็งปอด


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net