Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น บริเวณหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เป็นระเบิดปิงปอง อยู่ในท่อระบายน้ำบริเวณระหว่างตึกสันติไมตรีกับอาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเหตุดังกล่าวไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายหรือมีผู้บาดเจ็บ แต่ทำให้เกิดเสียงดังมาก สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบฯ เป็นอย่างมาก


 


"เจ้าหน้าที่กำลังจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานวันเด็ก แต่เห็นว่ามีฝาท่อระบายน้ำเปิดอยู่จึงไปขยับให้เข้าที่ก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น" เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ กล่าว



ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับข้าราชการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยได้นำกรวยมาวางกั้นพื้นที่ประมาณ 3X5 เมตรในบริเวณที่เกิดเหตุไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ


 


สำหรับบริเวณดังกล่าวคือด้านหลังห้องทำงานของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยระหว่างที่เสียงระเบิดดังขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างหารือด้านความมั่นคงกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ


 


อย่างไรก็ตาม มีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวน่าจะมาจากระเบิดปิงปองที่เหลือตกค้างจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งบุกยึดทำเนียบรัฐบาลไว้ก่อนหน้านี้


 


ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดมาเคลียร์พื้นที่โดยรอบทำเนียบฯ หลายรอบแล้วแต่ยังมีหลงเหลืออยู่ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย จะส่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด มาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบทำเนียบฯ อีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายในช่วงของการจัดงานวันเด็ก เพื่อให้มั่นใจว่า เด็กที่มาร่วมงานในทำเนียบฯ จะไม่ได้รับอันตราย


 


 


เรียบเรียงจาก: เว็บไซต์แนวหน้า เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net