Skip to main content
sharethis


11 ม.ค.52  เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนสวัสดีวิทยา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ที่จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 18 ม.ค.นี้ว่าคงจะใช้ทำความเข้าใจกับกลุ่มคนที่ต่อต้าน เพราะต้องพูดถึงนโยบายสำคัญของรัฐบาลอยู่แล้ว ทั้งด้านเศรษฐกิจและความปรองดอง อย่างไรก็ตาม รูปแบบของรายการไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกสัปดาห์ แต่ครั้งแรกตนตั้งใจพูดด้วยตัวเองก่อน โดยจะมีการจัดรายการนอกสถานที่ด้วย ซึ่งในวันที่ 18 ม.ค.นี้ จะเริ่มที่ทำเนียบรัฐบาล

 


ทั้งนี้ จะมีการพิจารณาเวลาให้ประชาชนสอบถามเข้ามาในรายการนี้ได้ เพื่อเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งมีความหลากหลายมากขึ้น ในส่วนของการจัดรายการโดยผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรนั้น กำลังสอบถามฝ่ายค้านอยู่ในเรื่องวันและเวลาของการจัดรายการส่วนจะให้เวลาจัดรายการ 1 ชั่วโมงเท่ากับของรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อครั้งตนเป็นฝ่ายค้าน ก็ขอเวลาแค่ 30 นาที


 


ต่อข้อถามว่า จะทำอย่างไรให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการจัดรายการนี้ด้วย ไม่ใช่เป็นแค่การประชาสัมพันธ์งานของรัฐบาลเท่านั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์งานของรัฐก็สำคัญ แต่ตนตั้งใจว่าทุกเรื่องที่รัฐบาลทำก็ต้องมีการชี้แจง แต่มีหลายเรื่องที่ยืนยันว่าเราจะเปลี่ยนแปลงสังคมได้ ซึ่งรัฐบาลต้องสื่อสารกับประชาชน ดังนั้น นอกเหนือจากงานประจำสัปดาห์ที่ได้ชี้แจงไปแล้ว ก็จะพยายามหาโอกาสเชิญชวนประชาชนให้ตื่นตัวในปัญหาสำคัญ ๆ โดยเฉพาะปัญหาระยะยาว ปัญหาสังคม และอาจช่วยรณรงค์ในหลายเรื่องที่เป็นเรื่องค่านิยมที่จะมีความสำคัญในการแก้ปัญหาต่อไป


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net