"สมเกียรติ" ชี้ พันธมิตรฯ ไม่ติดใจ "กษิต" ได้คะแนนไว้วางใจรั้งท้าย

21 มี.. 52 - นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า กลุ่มพันธมิตรไม่รู้สึกแคลงใจที่นายกษิต ภิรมย์ ได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจน้อยกว่านายกฯและรัฐมนตรีคนอื่น 9 คะแนน เพราะถือว่าเป็นการแปรปรวนเล็กน้อย เนื่องมาจากเหตุผล 3 ปัจจัย คือ 1.นายกษิตประกาศชัดว่าจะยืนหยัดตรงกันข้ามกับระบอบทักษิณจนชีวิตจะหาไม่ 2.ได้ทำหน้าที่จัดการกับสิ่งพะรุงพะรังกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างเข้มข้น เช่น การยึดพาสปอร์ต และการติดตามส่งผู้ร้ายข้ามแดน และ 3.เป็นพวกที่ยืนอยู่คนละพวกกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเคลื่อนไหวมาตลอด ซึ่งเป็นเรื่องติดตัวมาก่อนเป็น รมว.ต่างประเทศ พรรคร่วมรัฐบาลจึงตั้งธงเอาไว้ว่าจะไม่ลงคะแนนให้

"ส่วนการที่พรรคร่วมรัฐบาลกดดันให้ปรับนายกษิตออกนั้น อาจส่งผลทำให้เกิดภาวการณ์ล้างระบอบทักษิณยากลำบากขึ้น และถ้าสังคมให้รางวัลกับนายกษิตแบบนี้ พันธมิตรจะรู้สึกเสียใจ แต่คงไม่เคลื่อนไหวอะไร เพราะเข้าใจนายกษิตดีว่าไม่ได้ต้องการอะไร และขณะนี้ภาระของรมว.ต่างประเทศ ก็ยังไม่สิ้นสุดเกี่ยวกับการล้างระบอบทักษิณ แต่หากรัฐบาลจะคิดอย่างไรกับรมว.ต่างประเทศ พันธมิตรรับได้หมด" นายสมเกียรติ กล่าว

ที่มา: เว็บไซต์คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท