Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณ 22.20น. ของวันที่ 23 เม.ย. ในเว็บไซต์พันทิป กระดานข่าวห้องราชดำเนิน มีผู้ใช้ชื่อว่า "วิดวะอิเลก" ตั้งกระทู้หมายเลข P7786251 หัวข้อ ==== รูป คนเสื้อแดงโดนชาวบ้านรุมกระทืบ ====  โดยได้โพสต์รูปภาพ จำนวน 11 รูป ภาพชุดหนึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มคนรุมทำร้ายชายที่สวมเสื้อสีแดง ขณะที่อีกชุดเป็นภาพคนกลุ่มเดิมทำร้ายชายใส่เสื้อสีขาวแขนเสื้อสีน้ำเงิน ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ ซึ่งอ้างว่า บังเอิญได้ภาพมาจากเว็บ และไม่ได้ระบุที่มาของผู้ถ่าย แต่ได้ตั้งคำถามในกระทู้ว่า เหตุใดเหตุการณ์ในภาพจึงไม่เป็นข่าว และสอบถามว่ามีผู้ใดทราบรายละเอียดหรือไม่ ว่าเหตุเกิดที่ใดและกลุ่มประชาชนดังกล่าวเป็นใคร


 


ทั้งนี้ ในกระทู้ดังกล่าว ผู้ใช้ชื่อว่า "หมอบ้านนอก" และ "Chanin.U" ระบุว่า ภาพดังกล่าวถ่ายด้วยกล้อง Canon EOS 5D ตั้งค่าอัตโนมัติที่โหมด Sport ถ่ายเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 52 ในช่วงเวลาประมาณ 21.20 น.


 


 



 



ภาพจาก http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7786251/P7786251.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net