Skip to main content
sharethis
ป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ! เสียงดังคล้ายระเบิดและประทัดยักษ์หลังตึก CAT ใกล้เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ เบื้องต้นการ์ดเจ็บ 1 ราย อาการไม่สาหัส นำส่ง รพ.มงกุฏวัฒนะ
 
10 เม.ย.2557 เมื่อเวลา 22.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง บริเวณด้านหลังอาคาร CAT แจ้งวัฒนะ ใกล้เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ โดยจากการจรวจสอบจากการ์ด กปปส. แจ้งข้อมูลในเบื้องต้นว่า ระเบิดลงทางด้านหลังตึก CAT แต่ติดตาข่ายที่ขึงเอาไว้ก่อนหน้านี้จึงช่วยผ่อนความรุนแรงของระเบิดได้
 
ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายยุทธนนท์ สงฆ์ทอง การ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ มีบาดแผลที่หน้าท้อง อาการไม่สาหัสโดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและร่วมกตัญญูช่วยเหลือนำส่ง รพ.มงกุฏวัฒนะ
 
ล่าสุด 23.05 น. ทหารเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว รอประสาน EOD เข้าตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเป็นระเบิดที่ยิงจากเครื่องยิง M79 ส่วนลูกที่ 2 คาดว่าจะเป็นประทัดยักษ์
 
ทั้งนี้ ยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 739 คน เสียชีวิต 21 คน รวมเป็น 760คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  7 คน
 
ที่มา: เรียบเรียงจากมติชนออนไลน์ และไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net