Skip to main content
sharethis
 
 
23 พ.ค.2559 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Banrasdr Photo' รายงานว่า วันนี้ 12.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย  กลุ่มสตรีศรีสยาม (W Thailand) พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 50 คน รวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือถึง บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้เรียกตัว กลิน ที.เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ กลับประเทศ จากกรณีที่ เดวีส์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าทางสหรัฐฯมีความกังวลในเรื่องการละเมิดสิทธิในไทย การที่รัฐบาลไทยจับกุมกลุ่มผู้เห็นต่างทางการเมือง (อ่านรายละเอียด : ทูตสหรัฐยันจุดยืนกังวลการจับกุมนักเคลื่อนไหวไทย ชี้ขัดต่อพันธกรณีตามหลักสากล)
 
โดย ตัวแทนกลุ่มสตรีศรีสยาม กล่าวว่า เดวีส์ได้แสดงพฤติกรรมไร้ซึ่งมารยาททางการทูต ไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง จึงขอให้ทางสหรัฐฯทบทวนและคัดเลือกผู้ที่เข้าใจบริบทของประเทศไทยมาทำหน้าที่ และยังต้องการให้นายเดวีส์ออกมาขอโทษชาวไทย พร้อมกับยืนยันว่าการมาแสดงออกครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใดๆ ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ตัวแทนของกลุ่มเข้าไปยื่นหนังสือภายในสถานทูต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net