หมอเปรมศักดิ์ ร้องประยุทธ์งัด ม.44 ปฏิรูปสื่อ ยันไม่ได้ล็อกห้องถอดเสื้อผ้าสื่ออาวุโส

29 ก.ค.2559 นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เดินทางยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน เพื่อขอให้ใช้อำนาจมาตรา 44 ดำเนินการปฏิรูปสื่อมวลชน โดยในหนังสือระบุว่าเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งบุกรุกไปในห้องทำงานส่วนตัวระหว่างที่ทำงานแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพื่อคาดคั้นให้ตอบคำถามเรื่องส่วนตัวกรณีที่มีภาพหลุดในโซเชียลมีเดีย โดยเป็นภาพของตนกับหญิงสาวรายหนึ่ง และมีการอ้างว่าเป็นการแต่งงานกับเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและไม่เหมาะสมแม้ตนจะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ก็ควรได้รับเกียรติ และสื่อควรให้ความสนใจเรื่องสาธารณะมากกว่าเรื่องส่วนตัว ดังนั้น จึงควรต้องปฏิรูปสื่อ

ส่วนข่าวการล็อกห้องทำงานและจับสื่ออาวุโสวัย 64 ปีถอดเสื้อผ้านั้น นพ.เปรมศักดิ์ ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง นักข่าวอายุ 64 ปี ไม่เห็นมีอะไรที่น่าดูน่าสนใจ ในส่วนนี้จะขอให้รายละเอียดในชั้นคณะกรรมการสอบสวนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นตั้งขึ้น เพราะตนมีหลักฐานเป็นพยานบุคคลที่พร้อมอธิบายให้ข้อมูลเช่นกัน และแม้ห้องทำงานของตนจะสามารถเข้า-ออกได้ตลอด แต่ก็ไม่อยากให้สื่อเข้าไปคาดคั้น

“ใครก็สามารถเข้าไปในห้องทำงานผมได้ จะคนทั่วไปหรือคนพิการ แต่ในระหว่างที่ผมทำงานอยู่ เหมาะหรือไม่ที่สื่อจะบุกเข้าไปโดยไม่ได้ขออนุญาต แล้วมาคาดคั้นสอบถามผมในเรื่องส่วนตัว และหากใครที่จะมายื่นเรื่องถอดถอนผมออกจากตำแหน่งใด ๆ ก็แล้วแต่ ผมไม่กลัว แต่อยากให้ไปดูด้วย ให้สื่อรู้ด้วยว่าคนที่ยื่นถอดถอนผม เขาก็เป็นนักการเมือง และประกาศตัวชัดเจนที่จะลงสมัครนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ในสมัยถัดไป” นพ.เปรมศักดิ์ กล่าว

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท