หุ้นพุ่งกว่า 50 จุด หวยออกปกติ แต่งดถ่ายทอด

14 ต.ค.2559 เมื่อเวลา 14.37 น. ดัชนีหุ้นไทยเปิดทำการซื้อขาย ปรับตัวขึ้นเป็น 1,469.98 จุด หรือบวก 57.16 จุด จากที่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาร่วงลงไปแรง

มงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST) กล่าวว่า  ทิศทางตลาดหุ้นจะกลับไปขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจ ที่มาจากการบริโภคและลงทุนของภาคเอกชน และแผนใช้จ่ายของรัฐบาลจะยังคงเดินหน้าตามแผนหรือไม่  นักลงทุนจะกลับมาพิจารณาที่ปัจจัยพื้นฐาน แต่ดัชนียังคงมีความผันผวน

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ กรณีที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ ( เฟด)  แสดงความเห็นว่า การขึ้นดอกเบี้ยควรรอให้ผ่านการเลือกตั้งไปก่อน  จึงมีการลดน้ำหนักที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน พ.ย.ลงไป โดยนักวิเคราะห์ยังคาดว่าจะไปขึ้นในเดือน ธ.ค. ตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรป ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง

กองสลากแจ้งออกรางวัลปกติ แต่งดถ่ายทอด

ขณะที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจ้งว่า การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ต.ค. และงวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2559 สำนักงานสลากฯ จะทำการออกรางวัล ณ ห้องออกรางวัล สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยจะงดการถ่ายทอดสดผลการออกรางวัลผ่านสถานีโทรทัศน์และวิทยุไว้เป็นการชั่วคราว
 
ทั้งนี้ การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลในทุกงวด สำนักงานฯ จะทำการบันทึกเทปทุกขั้นตอนของกระบวนการออกรางวัล ตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐานสากล ISO 9001 : 2008 ประกาศในเว็บไซต์สำนักงานฯ www.glo.or.th หลังการออกรางวัลเสร็จสิ้นลง เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบความโปร่งใสของขั้นตอน กระบวนการ และผลรางวัลได้ทุกงวดตลอดเวลา
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท