Skip to main content
sharethis

ที่มา เฟซบุ๊กเพจ TIME

8 ธ.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.35 น. วานนี้ (7 ธ.ค.59) เฟซบุ๊กเพจ TIME ของ นิตยสารไทม์ โพสต์ภาพปกและข้อความระบุว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเป็นบุคคลแห่งปี 2016 หรือ พ.ศ.2559

โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า นับเป็นครั้งที่ 90 ที่นิตยสารมีการจัดอันดับบุคคลแห่งปี โดยระบุว่า ทรัมป์ทำให้พลเมืองสหรัฐแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย และมีอิทธิพลอย่างมากทั้งต่อผู้ที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนทรัมป์

โดย ไทม์ ระบุว่า นับตั้งแต่สงครามอิรัก ชาวอเมริกันมีความรู้สึกว่าสหรัฐกำลังย่ำแย่ลง ซึ่งส่งผลให้ผู้สมัครหลายคน เช่น เบอร์นี แซนเดอร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมเครต ประณามความละโมภของบรรดาเศรษฐี หรือ มาร์โค รูบิโอ ผู้สมัครชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกัน ระบุว่า สหรัฐกำลังสูญเสียอเมริกันดรีมไป
 
ด้านทรัมป์ กล่าวขอบคุณนิตยสารไทม์ผ่านการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ในรายการ ทูเดย์ ของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี
 
"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง มันมีความหมายสำหรับผมมาก" ทรัมป์ กล่าว
 
ขณะที่เมื่อปี 58 นิตยสารไทม์ ได้ยกให้ อังเกลา แมร์เคิล (Angela Merkel) นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี เป็นบุคคลแห่งปี ส่วนปี 55 นิตยสารไทม์ ได้ยก บารัค โอบาม่า ผู้ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 2 เป็นบุคคลแห่งปี 55
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net