Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการจัดงานเพื่อระดมทุนของแกนนำรายการ ความจริงวันนี้" มีผู้เข้าร่วมงานบางตาเนื่องจากมีมีผู้เข้าร่วมงานเพียงประมาณ 30 โต๊ะ จากที่จัดเตรียมไว้ 70 โต๊ะ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็น ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย


 


โดยนายวีระ มุสิกพงษ์ เผยว่าผู้จัดงานได้เตรียมโต๊ะจีนไว้จำนวน 70 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 500,000 บาท เพือ่ระดมทุนในการจัดรายการ ความจริงวันนี้ ซึ่งออกอากาศทางช่อง NBT อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับรายการดังกล่าว เนื่องจากจะหมดสัญญากับทางสถานีในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ และขณะนี้ทางสถานีได้ขอเวล่ากลับไปสำหรับการจัดรายการที่เป็นประโยชน์อื่นแล้ว


 


ซึ่งโดยแกนนำผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้" ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ร่วมกันจัดงานระดมทุนอุ้มความจริงวันนี้ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยบรรยากาศภายในงานซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นไปด้วยความเงียบเหงามีผู้เข้าร่วมงานบางตา มีเพียง ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมงาน


 


ทั้งนี้ เมื่อเวลา เวลา 21.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรได้โฟนอินเข้ามาในการจัดเลี้ยงดังกล่าว เป็นเวลาประมาณ 10 นาทีโดยกล่าวว่า


 "ผมเข้าใจว่าผู้รักประชาธิปไตยคงขมขื่นไม่แพ้กับตน เพราะถูกคุกคามทุกรูปแบบ วันนี้มีการไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก เมื่อไม่ให้การเคารพก็แสดงว่าไม่รับฟังเสียงของประชาชน


 


"วันนี้มีการทำทุกวิถีทางตั้งกติกาเพื่อเปลี่ยนขั้วอย่างเดียวเริ่ม ต้นด้วยการปฏิวัติ แต่เมื่อเลือกตั้งประชาชนก็ยังเลือกขั้วเดิม ใช้ทั้งทหาร พรรคประชาธิปัตย์ ใช้ทั้งศาล สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้คนไทยไม่ได้โง่ทุกคนรู้คนต่างประเทศก็รู้ สิ่งที่เลวร้ายคือความน่าเชื่อถือต่อไทย สิ่งที่เลวร้ายกว่าจะตามมาคือเรื่องความเชื่อมั่น และการลงทุนเมื่อเกิดหายนะทางเศรษฐกิจปัญหาสังคมก็จะตามมา


 


"ผมไม่ห่วงตัวเองผมปรับตัวได้แต่ผมเป็นห่วงประเทศของเรา วันนี้ทุกเวทีโลกก็พยายามพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหาแต่ของเรากับทะเลาะกันเองทำ กติกาทุกอย่างเพื่อชำระล้างแค้น ถ้าขืนปล่อยต่อไปอย่างนี้ไม่รู้อนาคตประเทศและลูกหลานจะไปทางไหน


 


 "ห่วงประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลไม่รู้อนาคตของประเทศไทยจะไปทางไหน ผมไม่ได้ห่วงที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเพราะคราวที่แล้วก็มีการช่วยกัน เต็มที่ก็ยังไม่ได้มา วันนี้ผมเป็นห่วงฝีมือว่าเขาทำงานได้แค่ไหน แต่ก็คงยาก วันนี้ยังแย่งเก้าอี้กันยังไม่จบ มีทั้งการจ่ายเงินซื้อตัว ซื้อเก้าอี้ ให้รถ ซึ่งเลวร้ายกว่าการซื้อเสียง คือการซื้อคน


 


"ผมไม่เคยคิดว่าคนทำงานทุ่มเทจะโดนขนาดนี้ สำหรับผมก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะอะไร เหตุที่เกิดคือคำหนึ่งที่พูดว่าผมไม่จงรักภักดี สำหรับผมหนักที่สุด ซึ่งผมไม่เคยคิดแต่ก็มีการกระทำทุกอย่างที่จะคอนเฟิร์มว่าผมไม่จงรักภักดี จนสุดท้ายกติกาบ้านเมืองเสียหายหมด คนไทยลำบากหมด ไม่รู้ทำเพื่ออะไร เขาบอกผมเป็นตัวปัญหาซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่ แต่ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ก็ได้แต่เสียใจ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


 


" ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวเสื้อแดง เพราะเสียสละรักชาติ และอยากขอฝากว่าบ้านเมืองเป็นมรดก เราจะต้องช่วยกันดูแล โดยขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อปกป้องประชาธิปไตย เพราะเราไม่มีเส้น ไม่มีทหารนำไปยึดสถานที่ต่างๆ มีแค่หัวใจ ที่รักประชาธิปไตยก็ต้องต่อสู้ในกรอบ สื่อหลายฝ่ายก็ถูกปิดกั้น หลายส่วนก็ไม่ชอบเรา หลายส่วนก็มีอุดมการณ์แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ขอให้พี่น้องระมัดระวังตัว และขอขอบคุณอีกครั้งในทุกอย่าง ผมเป็นหนี้บุญคุณกับท่าน ตอบแทนเมื่อมีโอกาสได้กลับ ผมมั่นใจว่าจะได้กลับมา ไม่ว่าจะในสภาพไหน แต่ก็ได้กลับมา แต่ไม่กลับมาในสภาพหมดลมหายใจแน่นอน"


 


ภายหลังจากการโฟนอินที่งานเลี้ยงระดมทุน ทางเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงได้นำเทปการโฟนอินดังกล่าวไปเปิดให้กับผู้ชุมนุมฟังเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net