Skip to main content
sharethis
Event Date

วันที่ 19 สิงหาคม ช่วงบ่าย เวลา 13.30 – 18.30 น. ณ เรือนจุฬานฤมิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เปิดตัวหนังสือ “ฝนกลางไฟ: พลังชีวิต พลังใจ ห้าสิบเสียงผู้หญิงชายแดนใต้” ซึ่งเป็นรวมบทสัมภาษณ์ผู้หญิง 50 คน ที่ได้ร่วมถ่ายทอดชีวิต ความรู้สึก ประสบการณ์ และความหวังในท่ามกลางความทุกข์ยากอันเป็นผลจากสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผู้อ่านจะได้รับรู้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่ผ่านเรื่องราวของทั้ง 50 ชีวิต ได้เห็นถึงความเข้มแข็ง ความใฝ่ฝัน และความศรัทธาในมนุษย์ อันเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการร่วมกันสร้างสรรค์สันติภาพที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ สังคมไทย และภูมิภาคโดยรวม

ภายในงานจะได้พูดคุยกับตัวแทนของผู้หญิงที่มีโอกาสเดินทางมาไกลถึงกรุงเทพฯ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตด้วยน้ำเสียงจริงของตนเอง และฟัง “เบื้องหลัง” การทำงานของผู้สัมภาษณ์ที่ได้ลงไปสัมผัสชีวิต ดินฟ้าอากาศ และสถานการณ์สุข เศร้า เคล้าน้ำตาช่วงระยะเวลาสั้นๆ

เชิญร่วมเปียกปอนละอองไอที่ฉ่ำเย็นของฝนเม็ดเล็กๆ เหล่านี้ได้...
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net