Skip to main content
sharethis
Event Date

งานรำวงเพลง “เชิดชูจิตใจปฏิวัติ”
อาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2555 เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป
ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว

เมื่อ 47 ปีก่อนในวันที่ 7 สิงหาคม 2508 เป็นวันเสียงปืนแตก เป็นวันที่คนไทยส่วนหนึ่งไม่ยอมรับการปกครองของรัฐบาล จึงพากันต่อสู้กับรัฐบาลด้วยกำลังอาวุธ แต่ในอีกราว 15 ปีต่อมาก็วางอาวุธกลับมาสมานฉันท์เป็น “ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย” การต่อสู้ดังกล่าวจะถูกหรือผิดประการใดเป็นสิ่งที่ประวัติศาสตร์จะคลี่คลายออกมาในภายหลัง แต่ จิตใจปฏิวัติที่ไม่ยอมสยบต่ออำนาจเผด็จการทรราช และการต่อสู้ปลดแอกจากนายทุน ขุนศึก ศักดินาอย่างชัดแจ้งเป็นสิ่งที่พึงเชิดชูเพราะแสดงออกถึงการต่อสู้กับการเอารัดเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรมต่อประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ และแสดงถึงการใฝ่หาอิสรภาพประชาธิปไตย

คณะผู้จัดงานจึงขอเชิญท่านที่เคยร่วมขบวนปฏิวัติ ท่านที่ชื่นชมจิตใจปฏิวัติอันดีงาม หรือท่านมีอนุโมทนาจิตต่อการต่อสู้เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง มาร่วมงานนี้โดยรับประทานอาหารกลางวัน รำวงและร้องเพลงปฏิวัติร่วมกัน และร่วมกันบริจาคเพื่อนักปฏิวัติอาวุโสที่ชราภาพ และขาดแคลนทุนทรัพย์ในการดำรงชีพ โดยงานนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองในยุคสมัยปัจจุบัน

กำหนดการ

  • 12:00 กล่าวเปิดการจัดงาน
    • คุณสงวนศักดิ์ อัครวรินทร์ชัย ประธานชมรมมิตรสัมพันธ์
    • คุณสุเทพ สุริยมงคล ประธานชมรมโดมรวมใจ
    • กล่าวรายงานโดย ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานจัดงาน งานรำวงเพลง “เชิดชูจิตใจปฏิวัติ” (จัดมา 8 หนแล้ว)
  • 12:30 รับประทานอาหารกลางวัน
  • 13:30 รายงานเกี่ยวกับการเยี่ยมเยียนนักปฏิวัติอาวุโสที่ชราภาพมากและขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วไทย
  • 14:00 ร่วมรำวง-ร้องเพลงปฏิวัติที่ล้วนมีเนื้อหาต่อสู้ระบอบเผด็จการทรราช นายทุน ขุนศึก ศักดินา
  • 16:00 ปิดงาน

ดูการจัดงานครั้งก่อน ๆ รวมทั้งภาพและ Clip และลงทะเบียน online ได้ที่ http://cpt-song.blogspot.com หรือ ติดต่อ คุณมะลิวัลย์ โทร.08.9779.5392 โทรสาร 02.295.1154

พกจิตใจปฏิวัติ และเงินบริจาคมา ส่วนเนื้อร้องเพลงปฏิวัติมีแจกในงาน!

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net