Skip to main content
sharethis
Event Date
วันศุกร์ที่15 พฤศจิกายน 2556 13.00 เป็นต้นไป
สถานที่ : อุทยานการเรียนรู้ (TKPark) ศูนย์การค้า Central World ชั้น 8
อยากขอเชิญพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆคนนะคะ อยากให้มาร่วมงานค่ะ
ฝากช่วยกันกระจายข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ แล้วเจอกันนะคะ

เมื่อสิ่งที่สังคมรับรู้และเข้าใจ อาจเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งของความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ชายแดนใต้วันนี้ ปัญหา ความหวัง และศรัทธา จะถูกถ่ายทอดเพื่อส่งต่อความเข้าใจสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

DreamSouth 2013 : งานมหกรรมเยาวชนร่วมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้

ขอเชิญร่วมพบปะ พูดคุย และรับฟังความจริงที่ขาดหายไป บอกเล่าโดยเยาวชนตัวแทนแห่งความหวังจากพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ( DreamSouth Youth)

พบกับคาราวานเยาวชนกว่าร้อยชีวิตที่เิดินทางมาจาก ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล พวกเขาจะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์จริงไปพร้อมกันในเวทีพูดคุย ถาม ตอบ พร้อมนิทรรศการแสดงผลงานกิจกรรมเพื่อสันติภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ดำเนินการโดยเยาวชน DraemSouth มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2556 รับชมสารคดีเสียงจากแดนใต้ ผลงานจากนักข่าวพลเมืองในพื้นที่ที่ผ่านการอบรมอย่างเข้มข้นจากพี่ๆทีมงาน ThaiPBS

และพลาดไม่ได้กับบทเพลงที่ถูกสร้างสรรค์มาจากแรงบันดาลใจในเหตุการณ์อันไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมบรรเลงโดยศิลปินที่จะมาเซอร์ไพรส์ในวันงาน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2556 13.00 น. เป็นต้นไป ณ อุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ศูนย์การค้า CentralWorld มาร่วมแลกเปลี่ยนและรับฟังความจริงอย่างเสรี เพื่อสันติภาพ เพื่อเสรีภาพ เพื่ออนาคตของสามจังหวัดชายแดนใต้ เพราะเราเชื่อว่า “ อนาคตชายแดนใต้ กำหนดได้ด้วยเยาวชน”

กำหนดการ:

13.30น. รองนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

14.00 น. เวทีข้อเสนอแนวคิดการร่วมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้โดยเยาวชนกลุ่ม ดรีมเซ้าท์

14.30น. รองนายกรัฐมนตรีพลตำรวจเอกประชา พรหมนอก นายจตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการมรส่วนร่วมของเยาวชนในการสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนใต้ และการสนับสนุนเยาวชนในอนาคต

15.00น. การแสดงของกลุ่มเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้

รองนายรัฐมนตรี ตลอดจนผู้บริหารเยี่ยมชมกิจกรรม/นิทรรศการ/การแสดงต่างๆของเยาวชน

ลงทะเบียนสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม Dream South

15.15น. แนะนำโครงการ Dream South โดยผู้บริหารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอบต)

15.30น. ผู้แทนเยาวชน Dream South นำเสนอกิจกรรมที่ผ่านมา 4 โครงการ

ดำเนินรายการโดย คุณวิภว์ บูรพาเดชะ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Happeningและ ดร.พิมพ์รภัช ดุษฎีอิสริยกุล ผู้จัดการโครงการประเทศไทย มูลนิธิฟรีดริช เนามัน

16.00น. การแสดงโดยศิลปินเพื่อให้กำลังใจเยาวชน

16.15 น. ผู้แทนเยาวชน Dream South นำเสนอกิจกรรมที่ผ่านมา 4 โครงการ (ต่อ)

16.30น. เวทีสร้างความเข้าใจระหว่างผู้สนใจประเด็นจังหวัดชายแดนใต้ ถาม -ตอบ

18.00น. การแสดงโดยศิลปินเพื่อให้กำลังใจเยาวชน และจบกิจกรรม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/pages/Dream-Thailand/475198242493065
http://www.tkpark.or.th/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net