ละครเวที บางละเมิด 22ม.ค.-9 ก.พ.

Event Date: 
Thursday, 22 January, 2015 - 20:00

 

บางละเมิด’

ดินแดนที่เราไม่เคยได้เป็นเจ้าของ”

จัดแสดงครั้งแรกในปี 2012  ‘บางละเมิด’ เป็นละครเวทีฟอร์มเล็กๆ หากประเด็นไม่เล็กน้อยเลย เนื่องจากพูดถึงเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชน โดยการจัดแสดงครั้งแรกนั้นได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งจากผู้ชมและนักวิจารณ์ ในแง่การนำเสนอประเด็นทางสังคมที่แสนจะใกล้ตัว มาท้าทายให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการขบคิดได้อย่างเปิดกว้าง เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลายครบรส และโดดเด่นจนได้รับ ‘รางวัลบทละครดั้งเดิมยอดเยี่ยม’ จากชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดงแห่งประเทศไทย

‘บางละเมิด’ สร้างสรรค์และแสดงเดี่ยวโดย ‘อรอนงค์ ไทยศรีวงศ์’ ศิลปินการละครจากกลุ่มบีฟลอร์ผู้มีผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงเป็นเจ้าของรางวัลการันตีอันได้แก่ รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากเทศกาลละครกรุงเทพ ปี 2009, รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมในภาพยนตร์สั้นเรื่อง ‘แหม่มแอนนา หัวนม มาคารอง โพนยางคำ และการศึกษาขั้นพื้นฐาน’ จากเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 18 ทั้งยังเคยได้รับคำชื่นชมว่าเป็น “นักแสดงละครเวทีผู้เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์”

ทั้งนี้การรีสเตจบางละเมิดในพ.ศ. 2558 นี้ได้มีการปรับปรุงพัฒนาเนื้อหาและการแสดงขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของสังคมในปัจจุบัน

จัดแสดงที่ Thong Art Space Sukhumvit 55 ระหว่างวันที่ 22 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 20.00 น. บัตรเข้าชม 500 บาท สำรองที่นั่งโทร สำรองที่นั่งโทร. 095-542-4555 หรือ 095-924-4555 ข้อมูลเพิ่มเติม Facebook : Thong Lor Art Space และ B-Floor Theatre

 

เกี่ยวกับผู้สร้างสรรค์การแสดง อรอนงค์ ไทยศรีวงศ์’

 สมาชิกหลักของกลุ่มบีฟลอร์ มีผลงานโดดเด่นในวงการละครร่วมสมัยในฐานะนักแสดงมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี นอกจากทำงานร่วมกับกลุ่มบีฟลอร์แล้วอรอนงค์ยังเป็นนักแสดงอิสระที่ร่วมงานกับผู้กำกับฯ อีกมากมาย  ผลงานที่โดดเด่นของอรอนงค์ได้แก่ ‘นางนากเดอะมิวเซียม’ โดย ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์, Sunflower โดยนพพันธ์ บุญใหญ่, ‘สาวชาวนา’ โดยนิกร แซ่ตั้ง ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากเทศกาลละครกรุงเทพ ปี 2009, รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ สั้นเรื่อง ‘แหม่มแอนนา หัวนม มาคารอง โพนยางคำ และการศึกษาขั้นพื้นฐาน’ จากเทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 18 ทั้งยังเคยได้รับคำชื่นชมจากหนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น ว่าเป็น “นักแสดงละครเวทีผู้เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เมื่อยามอยู่บนเวที”

นอกเหนือจากบทบาทนักแสดงผู้โดดเด่นแล้ว ‘บางละเมิด’ ยังเป็นผลงานที่อรอนงค์ทั้งเขียนบท กำกับฯ และแสดงเดี่ยวด้วยตัวเอง การได้รับรางวัลบทละครดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Best Original Script of a Play / Performance) โดยชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดงแห่งประเทศไทย (IATC Awards โดย International Association of Theatre Critics Thailand) ในครั้งแรกที่จัดแสดงเมื่อปี 2012 นั้นเป็นสิ่งการันตีคุณภาพของศิลปินสาวผู้นี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท