เวทีเสวนา เรื่อง “มหาวิทยาลัยกับการยุติความรุนแรงทางเพศ”

Event Date: 
Friday, 25 November, 2016 - 13:30

จากเหตุการณ์ที่คนร้ายทำท่าทีมาถามทางโดยชักชวนนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาให้ใกล้ชิดบริเวณรถมากที่สุด ต่อมานักศึกษาหญิงคนดังกล่าวถูกล่อลวงจากกลอุบายของคนร้ายให้ขึ้นรถอย่างไม่เต็มใจ เมื่อผู้เสียหายหลงกลในอุบายของคนร้ายจึงได้ถูกนำพาไปล่วงละเมิดทางเพศและพยายามบังคับร่วมเพศ สุดท้ายคนร้ายได้สำเร็จความใคร่ จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีต่อผู้หญิงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงโดยเฉพาะนักศึกษาหญิงในบริเวณใกล้รั้วมหาวิทยาลัย ทางสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ อนุกรรมการด้านสิทธิสตรี คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ องค์การแอคชันเอด ประจำประเทศไทย จึงได้จัดเวทีเสวนา เรื่อง “มหาวิทยาลัยกับการยุติความรุนแรงทางเพศ” ขึ้น เนื่องในวันที่ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กสากล (วันที่ 25 พ.ย.ของทุกปี) 

 ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30 น. - 16.30 น. ณ ห้องเธียเตอร์ หอสมุดป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

 ร่วมพูดคุยโดย

*นางอังคณา นีละไพจิตร อนุกรรมการด้านสิทธิ

*ดร. วราภรณ์ แช่มสนิท แผนงานสุขภาวะและความเป็นธรรมทางเพศ

 *รองศาสตราจารย์ ดร.ชลิดาภรณ์ ส่งสัมพันธ์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ชวนคุยโดย นางสาวศักดิ์สินี เอมะศิริ จากเครือข่ายรณรงค์เมืองปลอดภัยเพื่อผู้หญิง องค์การแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย

 ต่อด้วยการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนซักถาม โดยให้ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อันได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวง พม. ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฯลฯ ได้ตอบคำถามและพูดคุยเพื่อนำไปสู่การหาทางออกร่วมกัน

ภายในงานจะมีนิทรรศการแบบมีส่วนร่วม "คุณเคยถูกคุกคามทางเพศหรือไม่" และกิจกรรมแสดงพลังไม่ยอมรับการคุกคามทางเพศ จากเครือข่ายรณรงค์เมืองปลอดภัย โดยองค์การแอ็คชั่นเอด ประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท