Skip to main content
sharethis
Event Date

ร่วมกิจกรรมกับเรา #RainbowFamily และร่วมฉลอง วันสากลว่าด้วยการยุติความหวาดกลัว คนรักเพศเดียวกัน (Homophobia) คนข้ามเพศ (transphobia) และ คนรักมากกว่าสองเพศ (Biphobia) (IDAHOT) วันที่มีการรณรงค์เพื่อปกป้องสิทธิเลสเบียน เกย์ ไบเซคชวล คนข้ามเพศ และอิเตอร์เซกส์ ( lesbian, gay, bisexual, transgender and intersex -LGBTI) ในประเทศไทย 

โดยหัวข้อของปีนี้เน้นไปที่บทบาทของความสัมพันธ์ในครอบครัว ความรักและกำลังใจแก่ LGBTI และครอบครัวของพวกเขา ดังนี้แล้วเราจึงอยากเชิญทุกคนพาครอบครัว คนที่คุณรักและเพื่อนมาร่วมกิจกรรมกับพวกเรา!


กิจกรรมในงาน
การแสดงดนตรี ศิลปะ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สังสรรค์งานผลงานศิลปะ ด้วยตนเองและกิจกรรมสนุกอื่นๆอีกมากมาย นิทรรศการภาพถ่าย #Rainbowfamily และเรื่องราวส่วนตัวที่เล่าประสบการณ์ชีวิตครอบครัว LGBTI ที่หลากหลายในประเทศไทย​ โดยคนดัง เอกอัครราชทูต และ LGBTIนอกจากนั้นยังมี พิธีรำลึกความสำคัญของการยุติการเกลียดกลัวด้วยแสงและธงสีรุ้ง ฯลฯ

IDAHOT ประเทศไทย 2017 นั้นเป็นการจัดงานและร่วมกันเป็นเจ้าภาพระหว่างกระทรวงยุติธรรม คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทย กลุ่มธนาคารโลก (World Bank Group) และงานนี้ได้รับการสนับสนุนโดยยูเนสโก (UNESCO) สถานทูตประเทศแคนาดา ภาคประชาสังคม และคนทำงานด้านการพัฒนา

16.30-17.30น. นิทรรศการภาพถ่าย
- “Queerness” โดย ปิยรัศมิ์ ปิยพงศ์วิวัฒน์
- “ความหลากหลาย LGBTI” โดย ปวุธ บำรุงพืช 
- ร่วมสร้างงานศิลปะด้วยตนเอง ผ่านตีม “ครอบครัวสีรุ้ง” โดย โรงน้ำชา TEA group
- และการออก บูทขององค์การผู้ร่วมจัดงาน ( สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ APCOM สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย Rainbow Sky Association of Thailand OUT BKK Love Pattaya 247 City Magazine ฯลฯ)

17.30-18.15น. - การแสดงจาก ศิลปิน LGBTI การร้องเพลงแจ๊ซคู่ระหว่าง คุณเจนนิเฟอร์ และนักร้องผู้หญิงข้ามเพศ "ซีโมน" จาก The Voice Thailand, LGBTI Sketch โดย Queer Theatre

18.15-19.15น. พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ: การร่วมรำลึก IDAHOT 2017
โดย
- ปิติกาญจน์ สิทธิเดช, อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ, กระทรวงยุติธรรม
- Ulrich Zachau, ผู้อำนวยการประเทศ, ธนาคารโลก (World Bank)
- และปาฐกถาพิเศษโดยเอกอัคราชทูต Donica Pottie, เอกอัคราชทูตประเทศแคนาดา 

- การนำเสนอคำร้อง จาก Change.org เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้มีกฎหมาย คู่ชีวิตกลุ่ม LGBTI โดยกลุ่ม LGBTI ต่อกระทรวงยุติธรรม

19.15-20.00น. “พวกเราเป็นครอบครัวสีรุ้ง: เสียงดังและภาคภูมิใจ” การพูดคุยสไตล์ทอร์คโชว์
หัวข้อเรื่องประสบการณ์ครอบครัว LGBTI โดย คุณมีสุข (ไก่) แจ้งมีสุข,พิธีกรคุณภาพจากช่อง 3 เป็นผู้ดำเนินรายการ

20.00-20.30น. “เรื่องราวของฉัน: ข้อความเพื่อให้กำลังใจถึงกัน” การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ส่วนดัวจากเยาวชน LGBTI และครอบครัว จากหลายจังหวัดในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงเชียงราย พัทยาและสุรินทร์ และจากชาวต่างชาติและผู้ทำงานในสถานทูตในประเทศไทย

20.30 น. พิธีปิด โดยการใช้แสงและธงสีรุ้งเพื่อสังคมที่สว่างและมีชีวิตชีวา เป็นสัญลักษณ์เพื่อสนับสนุนให้ LGBTI ครอบครัวของ LGBTI ในความรัก ความเข้าใจ การยอมรับและโอบกอดจากครอบครัวและสังคมที่กว้างขวางขึ้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net