Skip to main content
sharethis
Event Date

Boonmee Lab, Minimore และ The MATTER จึงร่วมมือกันทำสื่อข้อมูลการเมืองและการเลือกตั้งไทย ที่ชื่อว่า 'ELECT' ขึ้นมา ด้วยหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งแหล่ง ‘ข้อมูล’ สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 นี้ เราจึงอยากชวนทุกคนที่สนใจ ทั้งในเรื่องการเลือกตั้ง ประชาธิปไตย สถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงเรื่องข้อมูลและเทคโนโลยี มาร่วมงานเปิดตัว 'ELECT' อย่างเป็นทางการ เพื่อทำความรู้จักกับสื่อข้อมูลและร่วมประกาศบทใหม่ของการเมืองไทย โดยเปิดให้ผู้สนใจจำนวน 30 ท่าน (จำกัดที่นั่ง) ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานครั้งนี้

ในงาน นอกจากจะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ ELECT แล้ว ยังมีเสวนาอีก 2 เวที ที่เป็นการรวมตัวของเหล่านักวิชาการและนักการเมืองรุ่นใหม่ ร่วมกันพูดคุยในประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับบทบาทของข้อมูลและพลังของคนรุ่นใหม่ ในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

1- เสวนาหัวข้อ “เปลี่ยนผลการเลือกตั้งด้วยพลังของข้อมูล”

  • ผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
  • ดร.สติธร ธนานิธิโชติ สถาบันพระปกเกล้า 
  • สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระ

2- เสวนาหัวข้อ “คนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงการเมืองอย่างไรได้บ้าง”

  • ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ตัวแทนพรรคเพื่อไทย 
  • พรรณิการ์ วานิช ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ 
  • ดร. ขัญฐมาจณ์ ชูดวงเกียรติกุล ตัวแทนพรรคกลาง
  • พริษฐ์ วัชรสินธุ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์

ดำเนินรายการโดย ยิ่งชีพ อัชฌานนท์

งานจะจัดขึ้นในช่วงเวลา 12.30-15.30 น. ที่ชั้น 6 Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ผู้สนใจกรุณาลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/forms/IuoMjOqyl111zCoJ3 (ด่วน จำนวนจำกัด)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net