Skip to main content
sharethis
Event Date

 

 

เทศกาลภาพยนตร์ที่จัดขึ้นโดยศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) เริ่มต้นขึ้นในปี 2555 ท่ามกลางกระแสตื่นตัวของสังคมไทยที่กำลังเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) แต่เรากลับไม่เข้าใจวิถีวัฒนธรรมและสภาพสังคมของเพื่อนบ้านอาเซียนมากนัก

SAC ASEAN FILM FESTIVAL จึงเป็นความพยายามของศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร ในการสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้อาเซียนในมิติวัฒนธรรมผ่านสื่อภาพยนตร์ เช่นเดียวกับนักมานุษยวิทยาที่เดินทางไปศึกษาวัฒนธรรมในพื้นที่ที่ห่างไกลเพื่อจะเข้าใจ “เขา” และมองตัว “เรา” อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับ SAC ASEAN FILM FESTIVAL 2019 นี้ จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์ 8 SF Central World ด้วยภาพยนตร์ขนาดยาวจากไทย, ลาว, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และภาพยนตร์สั้นจากกัมพูชา, ไทย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม ร่วมด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมผู้สร้างและนักแสดง

สามารถลงทะเบียนเข้าชมฟรีได้ที่นี่

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่อีเวนต์เฟสบุ๊ค

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net