Skip to main content
sharethis
Event Date

วันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ห้องประชุมคณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา อาคารคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ชั้น 4 จะมีกิจกรรมแถลงข่าวเปิดตัว "คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.)" ซึ่งประกอบด้วย ภาคประชาชน นักวิชาการ และนักศึกษา อย่างน้อย 21 เครือข่าย
 

เนื่องในวาระที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญกำลังจะเป็นประเด็นสำคัญในอนาคตอันใกล้ ผนวกกับเงื่อนไขทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ ทำให้เห็นว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 กำลังเป็นเงื่อนไขให้สังคมไทยไปสู่วิกฤตครั้งใหญ่ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแก้ไขหรือว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ประชาชนมีส่วนร่วมตั้งแต่ต้น สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน รวมถึงสามารถตอบสนองปัญหาและความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

โดยภายในงานแถลงข่าวมีกำหนดการดังนี้

15.00 น. - 15.30 น. ชี้แจงที่มาและวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งครช.
15.30 น. - 15.45 น. แนะนำสถาบันและกลุ่มสมาชิก
15.45 น.- 16.30 น. แจ้งแผนกิจกรรมในอนาคต
16.30 น. เป็นต้นไป ตอบคำถามสื่อมวลชน
 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ ครช. ได้ที่ https://www.facebook.com/CCPCThai

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net