Skip to main content
sharethis
Event Date

ขอเชิญร่วมนิทรรศการ "จุก" โดย กลุ่มจุก ๆ

ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม - 16 ธันวาคม 2562

สถานที่ Cartel Artspace, N22

ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 22

 

และร่วมเปิดนิทรรศการในวันที่ 10 ธันวาคม 2562

ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 

กิจกรรมภายในวันเปิดนิทรรศการ

18.00 : เปิดนิทรรศการ

18.15  : จุก ๆ คืออะไร โดย กลุ่มจุก ๆ

18.30 - 20.00 : เสวนา "เจ็บจนจุกเจียนใจจะจากจร" โดย ถนอม ชาภักดี , อานนท์ นำภา , ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ , คงกฤช ไตรยวงค์ และ ธีระวัฒน์ รุจินธรรม

20.00 - 20.20 : Performance โดย สาธิต รักษาศรี และเพื่อน

20.30 : การแสดงสดหมอลำ โดย "บักหนวดเงินล้าน ปฏิภาน ลือชา"

 

--------------------

 

จุก ๆ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มศิลปิน และนักสร้างสรรค์หลากหลายแขนง ตั้งแต่นักศึกษาศิลปะ ศิลปินอิสระ กราฟฟิคดีไซเนอร์ ไปจนถึงนักเขียนอาชีพ ด้วยความรู้สึกร่วมที่มีต่อสังคมไทยในช่วงที่เข้าสู่ สภาวะจุก” ทางความคิด อันเนื่องมาจากสภาพของรัฐที่ไร้สมรรถภาพ กว่าห้วงทศวรรษที่เราต้องอาศัยอยู่ในสังคมที่บิดเบี้ยวขึ้นเรื่อย ๆ ล้วนก่อให้เกิดคำถาม ความค้างคาใจ ความอัดอั้น จนต้องมองหาหนทางการระบายออกซึ่งเสรีภาพ ความเท่าเทียม และเป็นธรรม มากไปกว่านั้น จุก ๆ จะจัดวางตำแหน่งแห่งหนของตนเองในสภาพสังคมที่มืดบอดในปัจจุบันได้อย่างไร เราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรด้วยความเชื่อในเพื่อนมนุษย์ในสภาพความขัดแย้งแบบสุดโต่งนี้ ทางกลุ่มจึงร่วมกันใช้ศิลปะในการสร้างบทสนทนา เพื่อให้สังคมรับรู้ถึงการมีอยู่ของสภาวะจุกที่กำลังเกิดขึ้นในทุกวินาที อีกทั้งเป็นการเชื้อเชิญทุกคนให้กล้าที่ร่วมเดินไปข้างหน้าด้วยกันกับเราในฐานะมนุษย์ที่ยืนหลังตรงได้อย่างสง่าผ่าเผย และไม่อะลุ่มอล่วยต่อการถอยหลังลงคลองของสังคม และวงการสร้างสรรค์อีกต่อไป

 

นิทรรศการ และการเปิดตัวของกลุ่มครั้งนี้ ประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่การแสดงผลงานศิลปะ Performance Art ไปจนถึงการเปิดรับสมาชิก และการระดมทุนผ่านการจัดจำหน่าย Art Box ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมในสังคมของกลุ่มในปีต่อ ๆ ไป

 

สมาชิกกลุ่มจุก ๆ ปัจจุบันประกอบไปด้วย อุทิศ เหมะมูล + อังกฤษ อัจฉริยโสภณ + มิตร ใจอินทร์ + ประกิต กอบกิจวัฒนา + วิทวัส ทองเขียว + อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ + ไลลา พิมานรัตน์ + สินา วิทยวิโรจน์ + วนะ วรรลยางกูร + วีรยุทธ โพธิ์ศรี + สาธิต รักษาศรี + พรภพ สิทธิรักษ์ + ชัยวัช เวียนสันเทียะ + ขวัญชัย สินปรุ + พิสิษฐ์กุล ควรแถลง + กัมปนาท สังข์สร + พชร ปิยะทรงสุทธิ์ + ธเนศ อ่าวสินธุ์ศิริ + ปฏิภาณ ลือชา + เตชิษฏ์พร แสงอ่วม + ทศพล ภัคดีสกุลชัยเจริญ + เกียรศักดิ์ เสมอทรัพย์ + ภานรินทร์ สื่อจินดาภรณ์ + วัชรนนท์ สินวราวัฒน์ + ธนวัฒน์ นุ่มเจริญ + ธาราธร ไพรบึง + ปัญจพล นาน่วม + วีรวรรธน์ สมนึก

 

อย่าปล่อยให้ใครต้องจุกอย่างเดียวดาย มาร่วมระบายความจุกไปด้วยกัน

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของจุก ๆ ได้ที่ Facebook เพจ https://www.facebook.com/juxjuxdotcom/ และเว็บไซต์ https://www.juxjux.com

 

สอบถามเพิ่มเติม

คุณโจ 082-012-4769, คุณโจ้ 086-103-4479

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net