เสวนาออนไลน์ "ค่าโดยสารรถไฟฟ้าหลากสี กับราคาที่ประชาชนต้องแบกรับ" เสวนาออนไลน์ "ค่าโดยสารรถไฟฟ้าหลากสี กับราคาที่ประชาชนต้องแบกรับ"

Event Date: 
Wednesday, 3 February, 2021 - 10:00

จากประเด็นค่าโดยสารรถไฟฟ้าแพง สวนทางรายได้  เป็นภาระค่าเดินทางที่ประชาชนต้องแบกรับ ซึ่งในอนาคตอันใกล้ ถ้ามีการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายใหม่และเปิดช่วงต่อขยาย จะยิ่งส่งผลให้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงมากยิ่งขึ้น กระทบผู้มีรายได้น้อย-ปานกลาง ไม่สามารถเข้าถึงบริการได้ และรถไฟฟ้าจะมีผู้ใช้บริการน้อยลง ต่ำกว่าศักยภาพที่ควรรองรับได้

เพื่อให้มีแนวทางควบคุมราคาค่าโดยสารให้มีความเป็นธรรมและเหมาะสม ทีดีอาร์ไอ ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค จัดงานเสวนาออนไลน์ "ค่าโดยสารรถไฟฟ้าหลากสี กับราคาที่ประชาชนต้องแบกรับ" 

ในวันพุธที่ 3 ก.พ. เวลา 10.00 - 11.45 น. ตามกำหนดการ ดังนี้
 
  • 10.00 น.  – 11.20 น. เสวนา “ค่าโดยสารรถไฟฟ้าหลากสี กับราคาที่ประชาชนต้องแบกรับ”  โดย ผศ.ดร.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์   อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ คุณ สารี อ๋องสมหวัง  เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ดร.สุเมธ องกิตติกุล  ผู้อำนวยการวิจัยนโยบายด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ ทีดีอาร์ไอ  ดำเนินรายการโดย คุณ กรรณิการ์ กิจติเวชกุล สื่อมวลชนอิสระ
  • 11.20 น. – 11.45 น.    ถาม – ตอบ (Facebook live + สื่อมวลชน ทาง Zoom)
ขอเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วม รับชมผ่านทาง Facebook LIVE ตามวันและเวลาดังกล่าว ผ่านทางเพจ ทีดีอาร์ไอ และ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการร่วมสัมภาษณ์สดวิทยากรในวันงาน 

ทางทีมจัดงานขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมทาง Zoom  โดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ https://forms.gle/NnWQDTSty5M9KgVW9 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท