Skip to main content
sharethis
Event Date

ขอเชิญร่วมรับฟังเวทีเสวนา ‘ทางออก “หลีเป๊ะ” ปัญหาที่ดินชาวเล’ ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ ชั้น 4 ห้อง SEA Junction หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม และเครือข่ายสื่อมวลชน ได้ติดตามประเด็นปัญหาที่ดินชาวเลเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ซึ่งกำลังเกิดข้อพิพาท และปรากฎเป็นข่าว ได้รับความสนใจจากผู้คนในวงกว้าง ด้วยความตระหนักว่าพื้นที่เกาะหลีเป๊ะซึ่งตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน เป็นพื้นที่สำคัญที่มีความเชื่อมโยงถึงกันระหว่างวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่นกับสิ่งแวดล้อม จึงเห็นสมควรจัดเวทีเสวนาเพื่อรวบรวมข้อมูล สถานการณ์ ด้วยความหวังว่าจะนำไปสู่การแสวงหาทางออกของปัญหาร่วมกัน

.

กำหนดการ เวลา 14.00 น. – 16.00 น.

ผู้ร่วมวงเสวนา

.

1.ตัวแทนชาวเลหลีเป๊ะ

2.ดร.นฤมล อรุโณทัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3.ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ (รอตอบรับ)

4.พลเอกสุรินทร์ พิกุลทอง กรรมการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงกรณีปัญหาข้อพิพาทในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ

5.ศาสตราจารย์ ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

.

ผู้ดำเนินรายการ

ทศ ลิ้มสดใส ผู้สื่อข่าว The Reporters

..............................................................................

หมายเหตุ : รายชื่อวิทยากรอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ติดต่อประสานงาน

 ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม 096-358-7993

 มูลนิธิชุมชนไท จำนงค์ จิตรนิรัตน์ 081-562-7373

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net