Skip to main content
sharethis
Event Date

"ดวงตาของพายุ" เป็นความสูญเสียของผองเรา ที่พวกเผด็จการอำนาจนิยมต้องรับผิดชอบ จากกรณี คฝ.ใช้กระสุนยางจ่อยิงไปที่เบ้าตา ทำให้พายุต้องสูญเสียดวงตาขวาไปหนึ่งข้าง

ขอเชิญชวน เพื่อนมิตรผองเรา ร่วมผูกข้อต่อแขนเอิ้นขวัญพายุ ในวันที่ 30 ม.ค.66 ณ ชุมชนบ่อแก้ว ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันในการขับสู้กับรัฐเผด็จการอำนาจนิยม

กี่ครั้งคราแล้วความไม่สยบยอมต่ออำนาจทมิฬ นำมาสู่การบาดเจ็บและสูญเสียของผองเราผู้ยึดมั่นหลักการความเท่ากันในระบอบประชาธิปไตย ดังเช่น ปรากฎการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น เผยให้เห็นธาตุแท้ของรัฐเผด็จการอำนาจนิยมอย่างชัดแจ้งอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ที่มีอำนาจสั่งการ ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใดจากการกระทำของฝ่ายตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมกลุ่มราษฎรหยุด APEC2022 ในช่วงเวลาเที่ยงเมื่อวันที่ 18 พ.ย.65 บริเวณถนนดินสอ ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนสากล ในสกัดกั้นไม่ให้ผู้ชุมนุมเดินทางไปยังที่ประชุมเอเปค 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ส่งผลให้มีผู้ถูกจับกุมและบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 30 คน จากการถูก คฝ.ทำร้ายร่างกายในรูปแบบต่างๆ ที่ร้ายแรงสุดคือ การใช้อาวุธปืน (กระสุนยาง) จ่อยิงไปที่ดวงตาของนายพายุ บุญโสภณ กองเลขานุการเครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคอีสาน (คปอ.) ในนามสมาชิกขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ต้องสูญเสียดวงตาขวาไปหนึ่งข้าง

หลังจากแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อมาฟักฟื้นรักษาอาการยังที่พักได้นับแต่วันที่ 27 พ.ย.65 พายุได้เข้าพบแพทย์ตามนัดมาเป็นระยะ

ในการนี้ จึงขอเชิญชวนเพื่อนมิตรผองเรา มาร่วมกันผูกแขนเอิ้นขวัญ ภายในงานได้จัดสถานที่รับรอง ให้นำเต้นท์มากางพักผ่อน ณ ลานกว้างชุมชนบ่อแก้ว นอกจากนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีสู่ขวัญพายุ จะมีกิจกรรมเปิดตลาดชุมชนบ่อแก้ว เป็นลำดับต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net