Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-26 ส.ค.47 คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองชุดที่ 5 ซึ่งมี ร.ต.อ. ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เตรียมยื่นเรื่องผลการสอบสวนการทำงานของ น.พ.ประกิต วาทีสาธกกิจ อดีตรองประธานคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(ส.ส.ส.) ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช)และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)

ทั้งนี้ในการประชุมคณะกรรมการฯ วันนี้ ที่ประชุมฯ ได้เชิญ น.พ.ศุภกร บัวสาย ผู้จัดการกองทุน ส.ส.ส. มาชี้แจง โดยในที่ประชุมฯ ได้แสดงความเห็นถึงกรณีของ น.พ.ประกิต และอภิปรายในประเด็นที่ว่า น.พ.ศุภกร ในฐานะผู้อนุมัติทุนให้กับน.พ.ประกิต ควรต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่

นายนพดล อินนา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ) กล่าวถึง ข้อเสนอให้มีการเปลี่ยนตัวประธานบอร์ด สสส. ว่า หลังจากผ่านเหตุการณ์มาระยะหนึ่งและได้ทำความเข้าใจกันแล้ว น่าจะหันหน้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ระเบียบ กติกาของส.ส.ส.มากกว่าที่จะนำประเด็นปลีกย่อยเรื่องตัวบุคคลมาพูดกันให้เป็นปัญหาขัดแย้ง

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net