ดีเอสไอส่งสำนวนฟ้องคดีเจริญ

กรุงเทพฯ-2 ส.ค.2547 พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำสำนวนคดีสังหารนายเจริญ วัดอักษร ประธานกลุ่มรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก แกนนำชาวบ้านต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินบ่อนอก มามอบให้กัลนายอรรถพล ใหญ่สว่าง อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

ทั้งนี้สำนวนดังกล่าวมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายเสน่ห์ เหล็กล้วน และนายประจวบ หินแก้ว ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนายมาโนช หินแก้ว นายเจือ หินแก้ว และนายธนู หินแก้ว ในความผิดฐานจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า กรมฯมีวัตถุพยานและพยานบุคคลกว่า 92 ปากที่จะสามารถเอาผิดกับผู้กระทำผิดได้ และเชื่อมั่นว่า อัยการจะมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องหรือไม่ได้ทันก่อนครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาในวันที่ 22 กันยายนศกนี้

ทางด้านอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุด โดยนายจรุงเกียรติ ภาษีผล อัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นประธานพิจารณาสำนวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษส่งมาให้ว่าสมควรสั่งฟ้องหรือไม่

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท