Skip to main content
sharethis

จาการ์ต้า-7 ก.ย.47 "ชัยสิทธิ์ " ฟันธง ต้นตอไฟใต้เกิดจากผู้มีอิทธิพลและนักการเมือง

"ปัญหาภาคใต้เป็นเรื่องภายในประเทศ ไม่ใช่การก่อการร้ายสากล แต่เป็นฝีมือของผู้มีอิทธิพล นักการเมือง และ ผู้เสียผลประโยชน์จากการค้าของเถื่อน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มมือปืนรับจ้าง เนื่องจากความยากจน" พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุมผู้บัญชาการทหารบกของสมาชิกกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มความร่วมมือด้านความมั่นคง ยืนยันว่า ไม่นำเสนอปัญหาภาคใต้เข้าที่ประชุมฯ เนื่องจากเห็นว่า เป็นเรื่องภายในประเทศ

สำหรับครูสอนศาสนาที่ถูกมองว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในภาคใต้นั้น ผบ.ทบ.ไทย กล่าวว่า เป็นพวกที่จบมาจากต่างประเทศแล้วไม่มีงานทำ ถูกกดดัน ซึ่งหากช่วยเหลือให้กลุ่มนี้มีอาชีพทำได้เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net