Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ -7 ก.ย.47 สำนักเลขาฯ วุฒิสภาออกหนังสือเวียนตัดค่าโทรศัพท์กมธ.วุฒิฯ ให้ไม่เกิน2,000 บลาทต่อเดือน อ้างรายจ่ายสูง

วันจันทร์ที่ผ่านมา(6 ก.ย.) นายมนตรี รูปสุวรรณ เลขาธิการวุฒิสภา ออกหนังสือเวียนไปยังประธานกรรมาธิการ วุฒิสภา แจ้งลดจำนวนเงินค่าโทรศัพท์ห้องกรรมาธิการวุฒิสภาไม่เกินเดือนละ 2,000 บาท โดยอ้างเหตุผลว่า มีรายจ่ายค่าสาธารณูปโภคสูงมาก

ทั้งนี้หากมีการใช้เกินวงเงินที่กำหนด จะหักจากเงินประจำตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นต้นไป

เจ้าหน้าที่ประจำคณะกรรมาธิการคนหนึ่งกล่าวว่า ปัจจุบันรายจ่ายค่าโทรศัพท์ของแต่ละกรรมาธิการอยู่ที่ 5,000 - 7,000 บาทต่อเดือน ส่วนใหญ่ใช้ในการติดต่อประสานงานกับหน่วยราชการ ภาคประชาชน เป็นหลัก

หากสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ตัดลดเม็ดเงินให้เหลือเพียง 2,000 บาท คงจะกระทบกับการทำงานของกรรมาธิการพอสมควร เพราะปัจจุบันกรรมาธิการต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของประชาชน หรือคณะบุคคลที่กรรมาธิการฯ เชิญให้ข้อมูล โดยเฉพาะส่วนที่มาจากต่างจังหวัด เนื่องจากวุฒิสภาไม่มีงบประมาณให้

" วุฒิสมาชิกต้องใช้วิธีการลงขันเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางสำหรับประชาชนที่มาให้ข้อมูล ซึ่งความเป็นจริง บางกรรมาธิการต้องเชิญคนมาจำนวนมาก เพื่อชี้แจงในประเด็นหนึ่งๆ "

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net