Skip to main content
sharethis

หนองคาย-7ก.ย.47 คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ส่วนต่อขยาย ระยะทาง 291 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล วงเงินลงทุนกว่า 5 แสนล้านบาท ทั้งนี้คาดว่า จะแล้วเสร็จภายในปี 2552

"งบการลงทุน 5 แสนล้านบาท จะมาจากงบประมาณส่วนหนึ่ง มาจากการลงทุนพันธบัตร จากภาคเอกชนและเงินกู้ โดยนายกฯ ได้บอกในที่ประชุมว่า เราผ่อนเงินได้ แต่เราผ่อนความเจริญไม่ได้ เพราะฉะนั้นรัฐบาลสามารถหาเงินได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหา" นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าว

นายสุริยะ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี กำชับในที่ประชุมว่า เส้นทางช่วงที่เร่งทำทำเสร็จก่อนได้ ก็ให้ทยอยดำเนินการซึ่งมีทั้งหมด 7 เส้นทาง ได้แก่ 1.สายสีเขียวอ่อน เส้นทางพรานนก-สมุทรปราการ 2.สายสีเขียวเข้ม ระหว่างบางหว้า-สะพานใหม่

3.สายสีน้ำเงิน เส้นวงแหวนฯ -จรัญสนิทวงศ์ 4.สายสีม่วง บางใหญ่ - ราษฎร์บูรณะ 5.สายสีส้ม บางกระปิ-บางบำหรุ 6.สายสีแดงเหนือ-ใต้ เส้นทาง รังสิต-มหาชัย และ 7.สายสีแดงตะวันตก-ตะวันออก ระหว่าง ตลิ่งชัน-สุวรรณภูมิ

ทั้งนี้นายกฯ ได้แต่งตั้งคณะทำงาน ซึ่งมีนายพรชัย นุชสุวรรณ อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นประธานในการพิจารณาสรรหาเงินลงทุนในภาพรวม

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net