Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ 10 ก.ย. 47 นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มั่นใจว่า ไทยไม่ใช่เป้าหมายที่กลุ่มเจมาห์อิสลามิยะห์(เจไอ) ที่จะแฝงตัวเข้ามาก่อความไม่สงบ เนื่องจากไม่มีเงื่อนไขที่ขัดแย้งกับประเทศใด อีกทั้งขณะนี้ทหารไทยที่เดินทางไปประเทศอิรักก็ได้เดินทางกลับหมดแล้ว

นอกจากนี้ประเทศมาเลเซียยังให้ความร่วมมือในการต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายกับประเทศไทยเป็นอย่างดี และโอกาสที่จะมีการก่อเหตุยังทำได้ยาก แต่รัฐบาลก็ไม่ได้ประมาทโดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คอยติดตามระมัดระวังดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดกระทบการท่องเที่ยว

โดยวันจันทร์นี้( 13 ก.ย.) ไทยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีตรวจจับความร้อนด้วยเรดาห์จากประเทศฝรั่งเศสมาหารือ เพื่อนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมถึงด่านเข้า-ออกจุดผ่านแดนต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อตรวจหาผู้ก่อความไม่สงบที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งหากผลการหารือร่วมกันครั้งนี้ได้ข้อสรุปจะนำเสนอต่อที่ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง กระทรวงกลาโหม และสภาความมั่นคงแห่งชาติ พิจารณาอีกครั้ง

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net