Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-13 ก.ย.47 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา ขึ้นที่ศูนย์ประสานงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า โรงเรียนตำรวจภูธร 9 อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2547

พล.ต.ต.วรเทพ เมธาวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การเปิดศูนย์ประสานงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติดังกล่าว เป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้การปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีประสิทธิภาพ และไม่เกิดความล่าช้าในการสั่งการ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี พล.ต.ท.บุญเพ็ญ บำเพ็ญบุญ ว่าที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.วงกต มณีรินทร์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะลงมาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานด้วยตัวเอง

สำหรับการเปิดศูนย์ดังกล่าว สืบเนื่องจากความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่งผลกระทบต่อวิถีการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นศูนย์ดังกล่าว จะมีส่วนช่วยในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้คลี่คลายลงได้

สำหรับแนวทางการปฏิบัติงานนั้นจะมีอำนาจสั่งการทุกอย่างเหมือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่อยู่ในส่วนกลาง เพียงแต่ย่อส่วนการปฏิบัติงานให้เกิดความคล่องตัวเท่านั้น

โดยที่ภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทุกนายที่ลงมาปฏิบัติหน้าที่จะปฏิบัติงานภายใต้แผนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ และให้มีความสอดคล้องกับศูนย์อำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุม กอ.สสส. ที่มี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้อนุมัติหลักการแผนแม่บทในการแก้ปัญหาภาคใต้แล้ว แต่ยังคงต้องมีการปรับปรุงถ้อยคำบางส่วน จึงเสนอให้ ครม.พิจารณาไม่ทันในวันอังคารนี้

รายงานโดย : มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net