Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-14 ก.ย.47 พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจส่วนหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า มีนักการเมืองระดับชาติเข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหาความไม่สงบในภาคใต้นั้น เป็นเพียงข้อมูลที่เป็นข่าวสารเบื้องต้นที่ยังไม่มีการประมวลจากหน่วยข่าวกรอง รวมทั้งยังไม่มีการยืนยันถึงแหล่งที่มาของข่าว

ดังนั้นจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน โดยมอบให้คณะกรรมการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขในภาคใต้เป็นผู้กลั่นกรอง หากเป็นเรื่องจริง จะส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหาย

รมว.กลาโหมยอมรับว่า หน่วยข่าวกรองของรัฐยังขาดความเป็นเอกภาพ แต่ละหน่วยงานก็ประมวลข่าวสารของตัวเอง ทำให้ได้ข้อมูลไม่ตรงกัน ดังนั้นจะต้องนำข่าวข่าวสารของแต่ละหน่วยงานมาให้ศูนย์ปฏิบัติการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นผู้ตรวจสอบเพียงหน่วยงานเดียว

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net