Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-15 ก.ย.47 นายนิเด วาบา นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เชื่อว่าข่าวการขึ้นบัญชีดำผู้ที่เกี่ยวข้องกับความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า จังหวัดยะลา ถึง 6,000 คน เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2547 ที่ผ่านมานั้นเป็นความจริง

ทั้งยังเห็นว่า การออกข่าวดังกล่าวนั้น ทำให้บรรดาโต๊ะครูตกใจมาก เพราะเกรงว่าจะมีชื่ออยู่ในจำนวนนั้นด้วย ซึ่งการออกข่าวเช่นนั้นเพื่อจะสร้างความแตกแยกแยกให้เกิดขึ้นมากกว่า

"ไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง แต่ก็ไม่ได้หวั่นไหว เพราะตนก็เคยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนกับความไม่สงบมาตลอด และยังถูกส่งจดหมายข่มขู่ เรียกค่าคุ้มครองมาตลอดด้วย "

ด้านพล.ท.เรวัตร รัตนผ่องใส รองเลขาธิการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวเรื่องนี้ว่า เป็นการออกข่าวมั่ว ไม่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งการออกข่าวเช่นนี้จะต้องระวัง เพราะจะทำให้บรรดาผู้นำศาสนา โต๊ะครูตกใจได้

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net