Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-15 ก.ย.47 พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้วางแนวทางแก้ไขปัญหาไว้ 4 ยุทธศาสตร์ เพื่อแก้ปัญหาและยุติปัญหาการก่ออาชญากรรมที่สำคัญๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ มอบหมายให้ ภ.จว.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จัดตั้งชุดตำรวจชุมชนในทุกตำบล ยกเว้นตำบลที่มี สภ.อ , สภ.กิ่ง อ.และ สภ.ต.

การจัดชุดปฏิบัติการด้านการข่าวเกี่ยวกับความมั่นคง ชุดปฏิบัติการป้องกันการวินาศกรรม การจัดตำรวจประจำชุมชน และให้หัวหน้าชุดตำรวจชุมชนประจำ สถานีตำรวจภูธรเป็นผู้ควบคุมดูแลราษฎรอาสาและรับผิดชอบควบคุมกำกับดูแลทุกสถานียุทธศาสตร์ในพื้นที่รับผิดชอบด้วย

สุดท้ายดำเนินการคัดเลือกข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งในสังกัด ภ.จว.ปัตตานียะลา และนราธิวาส ที่มียศดาบตำรวจ อายุไม่เกิน 55 ปี เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดตำรวจชุมชนตำบลประจำตำบลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 200 นาย คาดจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปได้ในระดับหนึ่ง

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net