Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-20 ก.ย.47 ตัวแทนสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ประมาณ 30 คน นำโดย นายอนุชา อุ้ยเส้ง เลขาสนนท. เข้ายื่นหนังสือถึง นายอดิศร เพียงเกษ รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ผ่านนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขานุการวิปรัฐบาล เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐที่กำลังจะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้หนังสือระบุว่า ร่างพ.ร.บ.มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐขัดต่อ พ.ร.บ.การศึกษาฉบับปี 2542 ขณะเดียวกัน กระบวนการได้มาซึ่งร่าง พ.ร.บ.ฯ เป็นกระบวนการที่ไม่ชอบธรรมไม่โปร่งใส และขัดกับกระบวนการทางประชาธิปไตย เนื่องจากการทำประชาพิจารณ์ไม่เกิดขึ้นจริง

สนนท.จึงขอเสนอให้มีการยกเลิกร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐทุกแห่ง แล้วเปิดโอกาสให้นักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัย และสังคมช่วยกันออกแบบมหาวิทยาลัยที่จะอำนวยประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริงต่อไป

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net