Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-20 ก.ย.47 ตัวแทนองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน 4 แห่ง คือ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย สมาคมสมาพันธ์สื่อศิลปวัฒนธรรมไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ผ่าน นายจรัล ดิษฐาอภิชัย กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ขอให้ตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการสรรหา กสช. เรื่องการใช้หลักเกณฑ์สรรหา กสช.โดยไม่เปิดรับสมัครเพิ่มเติม

องค์กรดังกล่าวเห็นว่า การกระทำของคณะกรรมการสรรหาฯ ดังกล่าว เป็นการลิดรอนสิทธิและปิดกั้นโอกาสของผู้ที่สนใจจะสมัครเป็นกสช. ทั้งเป็นมติที่ขาดการกลั่นกรองด้วยความรอบคอบมากเพียงพอ เนื่องจากมิได้พิจารณาเงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงไปตามสภาพความเป็นจริง

ทั้งไม่คำนึงถึงเสียงที่มีความเห็นแตกต่างไปจากตนเอง เช่นคณะกรรมการสรรหาฯ สายนักวิชาการ องค์กรเอกชน และองค์กรวิชาชีพ ซึ่งได้เคยส่งความเห็นทักท้วงไปแล้วแต่ไม่เป็นผล

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย และสมาคมสมาพันธ์สื่อศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพด้านสื่อมวลชนในแขนงต่างๆ มีความเห็นตรงกันว่า มติดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และควรเปิดรับสมัครใหม่เพิ่มเติม จากจำนวนผู้สมัครเดิม

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net