Skip to main content
sharethis

ปักกิ่ง-20-09 สำนักข่าวซินหัวไฟแนนเชียล-เอเชียรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่มีข่าวยูคอสระงับการส่งออกน้ำมันให้จีนและความกังวลเรื่องผลกระทบของน้ำมันคงคลังของสหรัฐฯ หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนไอแวน

ส่วนน้ำมันดิบทะเลเหนือที่ครบกำหนดส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ แตะระดับ 42.45 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนสัญญาเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19 เซนต์ แตะระดับ 45.83 ดอลลาร์

นายโรเบิร์ต ลัฟลิน เทรดเดอร์จีเอ็นไอ แมน-ไฟแนนเชียล กล่าวว่า น้ำมันคงคลังของสหรัฐฯ เป็นเรื่องกังวลเรื่องใหญ่ในตลาด เนื่องจากยังมีข่าวว่าการนำเข้าน้ำมันของสหรัฐฯ อาจจะถูกขัดขวางโดยพายุเฮอร์ริเคน

นายคริสโตเฟอร์ เบลลิว โบรกเกอร์จากพรูเดนเชียล บาช กล่าวว่า ตลาดยังอยู่ในภาวะตื่นตระหนกและมีปฏิกิริยาอย่างรวดเร็วกับข่าวที่เกี่ยวพันกับการขึ้นราคา

บริษัทน้ำมันแห่งหนึ่งของจีนแจ้งว่า ยูคอสยังคงผลิตน้ำมันป้อนให้บริษัทซิโนเปค แม้ว่าจะระงับการส่งออกน้ำมันให้บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น ชั่วคราว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net