Skip to main content
sharethis

ครม.อนุมัติสัญญาแบ่งปันผลผลิตระหว่างองค์กรร่วม กระทรวงพลังงานชงเรื่องเพื่อเร่งรัดการสำรวจแหล่งปิโตรเลียมเพิ่มขึ้น

ประชาไทย-21 ก.ย. มีมติอนุมัติในสัญญาแบ่งปันผลผลิตสำหรับแปลง B-17-01 ระหว่างองค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย แปลงสำรวจใหม่ เรียกว่าแปลง B-17-01 ซึ่งเป็นแปลงที่สำรวจร่วมกับ A-18 ,C-19 โดยมีพื้นที่ประมาณ 3,475 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเปิดให้มีการขอสิทธิสำรวจและแสวงประโยชน์จากปิโตรเลียม

การแบ่งปันผลประโยชน์ครั้งนี้แบ่งระหว่างองค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย กับบริษัทปตท.สผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท PC JDA Ltd. (PC JDAI) และให้องค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย ทำสัญญากับกลุ่มบริษัทผู้ประกอบการได้

โดยเนื้อหาและสาระสำคัญของร่างสัญญาแปลง B -17-01 แบ่งปันผลผลิตได้สอดคล้องและเป็นไปตามหลักปฏิบัติเกี่ยวกับสัญญาแบ่งปันผลผลิตของแปลง A-18,และแปลง C-19 ที่คณะรัฐมนตรีเคยเห็นชอบในเรื่องนี้เมื่อเดือนมีนาคม 2537 โดยทางคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วเห็นชอบจึงได้อนุมัติเป็นมติออกมา

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net