Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-23 ก.ย.47 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า ได้สรุปยอดตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ถึง 7 ก.ย.นี้ ว่า มีผู้เสียชีวิตรวม 53 นาย แยกเป็นเสียชีวิตจากการเก็บกู้วัตถุระเบิด 2 นาย ถูกลอบยิง 37 นาย ถูกลอบทำร้ายด้วยมีด1 นาย

ส่วนเสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีฐานปฏิบัติการตำรวจทหารพร้อมกัน ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา รวม 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ 83 นาย แบ่งเป็นทุพลภาพเนื่องจากถูกยิงลำคอ 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 49 นาย

ทั้งนี้แยกเป็นการถูกลอบยิง 26 นาย ถูกลอบทำร้ายขณะอยู่ในฐานปฏิบัติการ 1 นาย ขณะตรวจสอบวัตถุระเบิด 9 นาย จากเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ 12 นาย จักรยานยนต์ล้มขณะปฏิบัติหน้าที่ 1 นาย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 34 นายแบ่งเป็น เกิดจากขณะเก็บกู้วัตถุระเบิด 15 นาย ถูกฟันด้วยมีดเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ 11 นาย และถูกลอบยิง 8 นาย

ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net