Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-23ก.ย.47 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 2 จังหวัดปัตตานี นายสุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เรียกประชุมผู้บริหารโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาดังกล่าว โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 30 คน เพื่อหารือปัญหาความปลอดภัยของข้าราชการครูในพื้นที่

นางดวงพร วิสินธุ์ชัย เลขานุการสมาพันธ์ครูผู้บริหารโรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษา 2 จังหวัดปัตตานี เปิดเผย "ประชาไท" ว่า สมาพันธ์ฯ ได้แจ้งให้นายสุธรรมทราบว่า สมาพันธ์ครูผู้บริหารฯ ทั้ง 2 เขตพื้นที่การศึกษาของจังหวัดปัตตานี ได้ตกลงร่วมกันว่า จะสอนให้ครบหลักสูตร เพื่อปิดเทอมการศึกษานี้ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2547

ซึ่งเร็วกว่าการปิดเทอมปกติที่กำหนดให้วันสุดท้ายของการเรียนการสอน คือ วันที่ 11 ตุลาคม 2547 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของครูในจังหวัดปัตตานี พร้อมกันนี้ คณะผู้บริหารโรงเรียน ยังได้แจ้งให้นายสุธรรมทราบด้วยว่า กำลังหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ นายโกวิท สืบประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะเปาะ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อตอนเช้าวันที่ 22 ก.ย. 2547 ที่ผ่านมา โดยนายสุธรรมกล่าวกับคณะผู้บริหารโรงเรียนว่า จะสนับสนุนมาตรการรักษาดูแลความปลอดภัยครูให้กับทุกคน โดยเบื้องต้นจะประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ดูแลข้าราชครูเป็นกรณีพิเศษ ก่อนการประชุมครั้งนี้ นายสุธรรมได้แวะเยี่ยมดูอาการและให้กำลังใจนายโกวิท ที่โรงพยาบาลปัตตานี

ณขจร จันทวงศ์
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net