ผู้ป่วยเฝ้าระวังหวัดนกตายเพิ่มอีก 2

กรุงเทพฯ-23 ก.ย. 47 ผู้ป่วยเฝ้าระวังไข้หวัดนก จ.กำแพงเพชร เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

นายแพทย์คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า มีผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนก ที่ จ.กำแพงเพชร เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยเป็นเด็กหญิงวัย 11 ปี และเด็กชายวัย 13 ปี ที่มีอาการปอดอักเสบ และมีประวัติไก่ที่เลี้ยงไว้ในบ้านทยอยตายลง

ผู้ป่วยรายแรก เป็นเด็กหญิงอายุ 11 ปี ที่อยู่ใน อ.ขาณุวรลักษณ์บุรี จ.กำแพงเพชร เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 2 ก.ย.เสียชีวิตวันที่ 12 ก.ย.ด้วยโรคปอดอักเสบ มีประวัติที่บ้านเลี้ยงไก่ 5 ตัว ตายหมดในช่วง 10 วัน ก่อนป่วย

ส่วนรายที่ 2 เป็นเด็กชายอายุ 13 ปี ที่อยู่ อ.ขาณุวรลักษณ์บุรี เริ่มป่วยวันที่ 15 ก.ย.เสียชีวิตวันที่ 21
ก.ย.ด้วยโรคปอดอักเสบ มีประวัติที่บ้านเลี้ยงไก่ 20 ตัว ทยอยตายหมด ตั้งแต่เดือนส.ค.47

สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยไข้หวัดนก ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-22 ก.ย.47 กระทรวงสาธารณสุขได้ทำการเฝ้าระวังผู้ป่วย 128 ราย ใน 31 จังหวัด ในจำนวนนี้ตัดออกจากรายการเฝ้าระวังไปแล้ว 114 ราย เนื่องจากผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบว่า ไม่ใช่เชื้อไข้หวัดนก

ทั้งนี้มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นโรคไข้หวัดนกเสียชีวิต 1 ราย และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ 11 ราย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท