Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-27 ก.ย.47 ปี 47 เอไอเอสดูดเงินจากลูกค้ารายย่อยผ่านสาขาและร้านตัวแทนค้าย่อยกว่า 7 หมื่นล้านบาท เตรียมแผนฯ เปิดบริการดึงพันธมิตรในเครือ "แคปิตอล โอเค-แอร์เอเชีย" ร่วมวงไพบูลย์ปีหน้า

นายตุลย์ สมสมาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารช่องทางการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส สิ้นปี 2547 นี้ เอไอเอสมีรายได้จากการขายซิมการ์ด บัตรเติมเงิน อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นล้านบาท

โดยผ่านช่องทางร้านเทเลวิสซึ่งมีอยู่จำนวน 347 สาขา และร้านค้าปลีกซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรเติมเงิน 60,000 - 70,000 ราย ทั่วประเทศ ทั้งนี้แยกเป็นรายได้จากร้านเทเลวิสประมาณ 3.6 -3.7 หมื่นล้านบาท

นอกจากนั้นทางเอไอเอส ยังเตรียมขยายบริการให้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้าอาทิ การบริการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ, การเปิดให้บริการปล่อยสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อเงินผ่อนร่วมกับทางแคปปิตอล โอเค โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในร้านเทเลวิสครบทุกสาขาต้นปีหน้า

นอกจากนั้นยังมีการเปิดให้บริการจองและรับชำระค่าตั๋วเครื่องบินของสายการบินเอเชีย, การเปิดให้สมัครบริการ Hi-Speed Internet และให้บริการดาว์นโหลดโปรแกรม ซึ่งโดยรวมคาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้กับเอไอเอสไม่น้อยกว่า 10%

เอไอเอสมีแผนที่จะทำตลาดลูกค้ารายย่อย โดยการใช้พื้นที่ร้านสะดวกซื้ออาทิ ร้านถ่ายรูป ร้านขายแว่นตา ซูเปอร์มาร์เก็ต โดยใช้พื้นที่ประมาณ 4-5 ตารางเมตร รวมถึงการการทำรถบริการเคลื่อนที่เข้าไปในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ห่างไกล ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ในปีหน้า(2548) ไม่ต่ำกว่า 10%

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net