Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2547 กลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงแยกก๊าซและท่อส่งก๊าซไทย - มาเลเซียกว่า 300 คน รวมตัวกันที่บริเวณที่ดินสาธารณะริมชายทะเลบ้านโคกสัก หมู่ 6 ตำบลสะกอม อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบริเวณที่ท่อส่งก๊าซจากทะลขึ้นฝั่งเข้าโรงแยกก๊าซ

โดยชาวบ้านติดตั้งป้ายไม้กระดานขนาด 6 x 2 เมตร พร้อมเขียนข้อความว่า "ที่ดินสาธารณะโคกชายทะเลห้ามบุกรุก" รวมทั้งปักแนวเขตที่ดิน

ระหว่างนั้น ทางบริษัท ทรานส์ไทย - มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบหมายให้ผู้รับเหมานำรถแบ๊กโฮเข้ามา 1 คัน เพื่อจะปรับพื้นที่ริมชายหาด แต่ถูกชาวบ้านไล่กลับ

นายสุไลมาน หมัดยูโซ๊ะ ตัวแทนกลุ่มคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงแยกก๊าซและท่อส่งก๊าซไทย - มาเลเซียและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสะกอม มีมติไม่อนุญาตให้ทีทีเอ็มใช้ประโยชน์ในดินสาธารณะแปลงดังกล่าวไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา และยังเพิกถอนใบอนุญาตใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าว ที่นายรอเซบ เส็นอาลี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคนเก่า เป็นผู้ลงนามอนุมัติโดยไม่ผ่านความเห็นชอบของสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสะกอม

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net